"เอ็มบัปเป้" ต่อสัญญา "เปแอสเช" อีก 3 ปี

"เอ็มบัปเป้" ต่อสัญญา "เปแอสเช" อีก 3 ปี

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า "คีลิยัน เอ็มบัปเป้" ดาวยิงของทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีลีกเอิง ฝรั่งเศส ได้ต่อสัญญากับต้นสังกัดอย่างเป็นทางการแล้ว 

สำหรับ เอ็มบัปเป้ ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าเจ้าตัวจะย้ายไปร่วมทีมกับแชมป์ลาลีกา สเปน อย่าง เรอัล มาดริด ซึ่งล่าสุดนักเตะได้ ปฏิเสธโอกาสที่จะย้ายไปเรอัล มาดริด แล้ว จากรายงานระบุว่า กองหน้าชาวฝรั่งเศสได้โทรศัพท์หา ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเพื่อแจ้งถึงการตัดสินใจของเขาที่เลือกจะไม่ย้ายไปร่วมทีมใน ลาลีกา ซึ่งแม้ว่าจะมีการเจรจาในเชิงบวกกับเปเรซ แต่ก็เชื่อกันว่าเอ็มบัปเป้ต้องการอธิบายให้ประธานเรอัล มาดริด ฟังว่าทำไมเขาถึงเลือกที่จะอยู่ที่สโมสรบ้านเกิดของเขา  

โดยสัญญาฉบับใหม่ของเอ็มบัปเป้ กับปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะยาวเป็นเวลา 3 ปี จนถึงปี 2025  อย่างไรก็ตามในการเปิดตัวครั้งนี้ "เอ็มบัปเป้" และประธานสโมสร นาสเซอร์ อัล เคไลฟี ได้ชูเสื้อ "เอ็มบัปเป้ 2025" อย่างเป็นทางการก่อนเริ่มเกมลีกเอิง นัดปิดฤดูกาล ที่เปแอสเช พบกับ เม็ตซ์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา  

จากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ เอ็มบัปเป้กล่าวในแถลงการณ์ของสโมสรว่า 

ผมได้เลือกที่จะต่อสัญญากับปารีส แซงต์-แชร์กแมง และผมมีความสุขมาก

 

ผมเชื่อมั่นว่าที่นี่จะทำให้ผมสามารถเติบโตต่อไปในสโมสรเพื่อให้ผมไปในระดับสูงสุด

 

ผมยังมีความสุขมากที่ได้เล่นต่อไปในฝรั่งเศส ประเทศที่ผมเกิด เติบโตและเจริญรุ่งเรือง 

ที่มา : THE GUARDIAN

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว