"คล็อปป์" ยกย่องลูกทีม "หงส์แดง" กับฤดูกาลที่น่าทึ่ง

"คล็อปป์" ยกย่องลูกทีม "หงส์แดง" กับฤดูกาลที่น่าทึ่ง

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งผิดหวังจากเกมนัดสุดท้ายในพรีเมียร์ลีก ที่ทำได้ดีที่สุดในการเป็นรองแชมป์ โดยเขาได้กล่าวถึงความผิดหวังในพรีเมียร์ลีก จะเป็นแรงจูงใจในนัดสุดท้ายของเขาในเกมแชมป์เปี้ยนลีก

สำหรับลิเวอร์พูลนัดสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3 - 1 จบฤดูกาลนี้ด้วยอันดับที่ 2 มี 92 แต้ม โดยแชมป์ฤดูกาลนี้ตกเป็นของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เฉือนเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ในช่วงท้ายเกม 3 - 2 โดยที่ทั้งแชมป์และรองแชมป์มีคะแนนห่างกันเพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น

คล็อปป์ ได้ออกมากล่าวชื่นชมลูกทีมของเขาว่า

เด็กๆ ของเราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามันยอดเยี่ยมมาก เกมวันนี้มันบอกอะไรได้มากมายเกี่ยวกับเด็กเหล่านี้ เราเสียประตูตั้งแต่ต้นเกม ซึ่งทำให้เราต้องช็อค ก่อนเกมมันชัดเจนมาก มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น (เพื่อให้ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์) ขอแสดงความยินดีกับแมนฯ ซิตี้, เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้เล่นของพวกเขา ซึ่งเราใกล้เคียงกันแต่สุดท้ายก็ยังไม่ใกล้พอเราไม่ได้เล่นฟุตบอลเหมือนปกติ ส่วนคะแนน 92 คะแนนของเรา ผมคิดว่ามันบ้าไปแล้ว ผมเป็นเจ้าของสถิติ ที่ไม่ได้เลื่อนชั้นจากดิวิชั่น 2 ของเยอรมัน ด้วยคะแนนสูงสุด ดังนั้นคุณต้องเก็บแต้มให้ได้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ที่ฤดูกาลนี้ คว้าแชมป์เอฟเอคัพและ คาราบาวคัพ และยังมีโอกาสได้ถ้วยรางวัลเพิ่มในสัปดาห์หน้าที่ปารีส ที่ต้องพบกับ เรอัล มาดริด ในรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก โดยคล็อปป์เชื่อว่าการคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 7 จะเป็นการตอบสนองที่สมบูรณ์แบบต่อการเสียตำแหน่งแชมป์ลีกครั้งล่าสุดนี้

ฤดูกาลนี้มันน่าเหลือเชื่อ ในสัปดาห์หน้าเรามีเวลา 5 วันในการเตรียมตัวสำหรับแชมเปียนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ เรากำลังเผชิญหน้ากับทีมที่มีประสบการณ์อย่างเหลือเชื่อ แต่ก็ไม่เป็นไร การแพ้ในลีกวันนี้ทำให้ความปรารถนาที่จะแข่งขันในสัปดาห์หน้าเพิ่มมากขึ้น  คุณทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าการทุ่มเทอย่างเต็มที่ และนั่นคือสิ่งที่เด็กๆ ทำให้ผมภูมิใจ เราต้องไปให้ถึงการเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกให้  เราจะสร้างทีมอีกครั้งและไปอีกครั้ง

จากรายงานข่าวกีฬา วัน นี้ สำหรับลิเวอร์พูล เกมนัดสุดท้ายในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2021-22 นัดชิงชนะเลิศ ลิเวอร์พูล พบ เรอัล มาดริด วันที่ 28 พ.ค.นี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ที่มา : SKY SPORT

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว