"กวาร์ดิโอล่า" เผยลูกทีม "เรือใบสีฟ้า" จะเป็นตำนานที่ผู้คนจดจำ

 "กวาร์ดิโอล่า" เผยลูกทีม "เรือใบสีฟ้า" จะเป็นตำนานที่ผู้คนจดจำ

รายงานข่าว กีฬา วัน นี้ว่า "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงทีมของเขาว่าคือ "ตำนาน" หลังจากที่พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 4 

โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฉลองตำแหน่ง แชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาลนี้ 2021-22 หลังเกมนัดสุดท้ายที่เปิดสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม พลิกกลับมาเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3 - 2 แบบสุดเดือดในท้ายเกม ซึ่งชัยชนะในครั้งนี้ถือเป็นแชมป์สมัยที่ 4 ของพวกเขาในรอบ 5 ปีหลังสุด และเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 8 ขณะที่ ลิเวอร์พูล มีคะแนนตามหลังแมนฯ ซิตี้ เพียง 1 คะแนนเท่านั้น 

ด้านผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" กวาร์ดิโอล่า ที่ดีใจสุดขีดกับลูกทีมจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ และในครั้งนี้มันเป็นถ้วยรางวัลที่ 11 ของเขาในรอบ 6 ปีนับตั้งแต่มาอยู่ที่อังกฤษ โดยเขากล่าวว่า

เราคือตำนาน เราจะเป็นที่จดจำ ผู้เล่นกลุ่มนี้คงอยู่ชั่วนิรันดร์ในสโมสรแห่งนี้ สิ่งที่เราทำได้สำเร็จ มันยากมากที่จะทำได้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยทำได้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

ตอนนี้ผมถึงให้ความสำคัญของการทำแบบนี้ เพราะเราเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนี้แล้ว เกมสุดท้ายมักจะพิเศษเสมอ มันมีอารมณ์มากมาย แอสตัน วิลล่า ทุ่มเททุกอย่าง ตั้งแต่ประตูแรกเปลี่ยนทุกอย่าง และเราต้องรับมือมัน เมื่อคุณคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในประเทศนี้ได้ถึง 4 สมัยใน 5 ฤดูกาล

 

ผมบอกเลยว่าพวกเขาพิเศษมาก การชนะในบ้านต่อหน้าคนของเรานั้นดีที่สุด ช่วงเวลาที่เราเสมอ เรารู้สึกว่าเรามีโอกาสทำประตูที่สาม มันเป็นบรรยากาศที่ดีที่สุด ที่ผมเคยสัมผัสตั้งแต่ผมมาที่นี่

 

สำหรับ ลิเวอร์พูล ผมมองว่าขนาดของความสำเร็จนั้นสัมพันธ์กับขนาดของคู่แข่งของเรา และผมไม่เคยเห็นทีมอย่างลิเวอร์พูลมาก่อนในชีวิตของผม ขอแสดงความยินดีกับลิเวอร์พูล พวกเขาทำให้เราดีขึ้นและดีขึ้นในแต่ละสัปดาห์

 

หวังว่าพรุ่งนี้เราจะได้เฉลิมฉลองร่วมกันที่ถนนในแมนเชสเตอร์ด้วยซิการ์และเบียร์ของเรา

 

ฉันจะนำซิการ์มาเอง ไม่ต้องห่วง :)

สำหรับ "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" เคยคว้าแชมป์ลีกมาแล้ว 10 สมัยในอาชีพผู้จัดการทีมของเขา ทั้งกับบาร์เซโลน่า 3 สมัย บาเยิร์น มิวนิค 3 สมัย และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 สมัย

ที่มา : BBC SPORT

แปลและเรียบเรียง : ZUMROAD

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว