"โอบาเมยอง" ประกาศอำลาทีมชาติกาบอง

"โอบาเมยอง" ประกาศอำลาทีมชาติกาบอง

สื่อแดนผู้ดีรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า "ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง" กัปตันทีมชาติกาบอง และกองหน้าทีมบาร์เซโลน่า ประกาศอำลาทีมชาติแล้ว ก่อนการแข่งขันแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ รอบคัดเลือก ปี 2023 จะเริ่มต้นขึ้น

aubameyang-barcelona-gabon-02_1

ล่าสุดทางด้านสหพันธ์ฟุตบอลกาบอง (เฟกาฟุต) ได้เผยว่าได้รับจดหมายจากโอบาเมยอง ที่ประกาศการตัดสินใจของเขา โดยในแถลงการณ์เขียนว่า 

"ผมขอขอบคุณชาวกาบอง และผู้สนับสนุนผมตลอดมา ผมมีความทรงจำดีๆ เสมอ เช่น วันที่ผมประเดิมสนาม หรือวันที่ผมกลับมาจากไนจีเรีย ด้วยรางวัลนักเตะแอฟริกันแห่งปี เวลาที่นี่คือช่วงเวลาของการแบ่งปันที่น่าจดจำกับทุกคน ผมอยากจะขอบคุณพ่อที่ทำให้ผมอยากจะเป็นเหมือนเขา และผมหวังว่าผมจะทำให้เขาภูมิใจในการสวมใส่สีของเรา"

aubameyang-barcelona-gabon-02

สำหรับ โอบาเมยอง ที่เกิดในฝรั่งเศส และลงเล่นให้กับทีมฝรั่งเศส รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี แต่เปลี่ยนมาเล่นให้ทีมชาติกาบองตามรอยพ่อของเขา ซึ่งเป็นกัปตันทีมในการลงเล่นเนชั่นส์ คัพ รอบชิงชนะเลิศครั้งแรกในปี 1994 

aubameyang-barcelona-gabon-03

อย่างไรก็ตามจากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ โอบาเมยอง กัปตันทีมชาติกาบองในวัย 32 ปี ลงเล่นให้กับทีมเสือดำทั้งหมด 68 นัด และยิงได้ 29 ประตู ทำให้เขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของประเทศกาบอง  

ที่มา : BBC SPORT

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว