“เจอร์เก้น คล็อปป์” ยก "สตีเว่น เจอร์ราร์ด" คือคนที่จะเลือกให้เป็นโค้ช

“เจอร์เก้น คล็อปป์” ยก "สตีเว่น เจอร์ราร์ด" คือคนที่จะเลือกให้เป็นโค้ช

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยก "สตีเว่น เจอร์ราร์ด" อดีตกัปตันทีมลิเวอร์พูล คือผู้เล่นในตำนานที่เขาจะเลือกให้เป็นโค้ช ในการให้สัมภาษณ์กับ This Is Anfield หลังจากที่ "คล็อปป์" ถูกถามถึงผู้เล่นคนใดในประวัติศาสตร์ที่เขาอยากจัดการหากมีโอกาสและคำตอบของเขาคือคำตอบที่จะทำให้กองเชียร์หงส์แดงมีความสุข

jurgenkloppstevengerrard0

"ง่ายมาก เค้าคือสตีวี่ เมื่อตอนที่เราเล่นที่ซิดนีย์เมื่อ 3 - 4 ปีที่แล้ว และหลังจบฤดูกาล เราไม่มีทีมที่เหมาะสม เราเชิญ สตีฟ แม็คมานามาน, แดเนียล แอ็กเกอร์, เจมี่ คาร์ราเกอร์ และสตีวี่ พูดตามตรง ผมรู้จักลิเวอร์พูลและผมเห็นเขาเล่น แน่นอนเค้าคือคนที่มีไหวพริบสูงมากและพวกเขาทำได้ดี แต่สตีวี่ ตอนนั้นยังเป็นนักเตะอยู่ ผมคิดว่าถ้าเขาเกษียณแล้ว เค้าน่าจะเป็นโค้ชเยาวชนที่นี่ สตีวี่กับผมมีบทบาทร่วมกัน ในฐานะนักเตะในสนามและผมในฐานะโค้ช  เมื่อ 6 ปีที่แล้วมันอาจเป็นคำตอบที่ต่างออกไป แต่ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่และรู้จักเขาในฐานะบุคคลและในฐานะผู้เล่น ดังนั้นตอนนี้จึงเป็นคำตอบที่ง่าย”

jurgenkloppstevengerrard0_1

ทั้งนี้ "เจอร์ราร์ด" เคยได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมตลอดกาลของลิเวอร์พูล โดยช่วยทีมคว้าแชมป์ รายการแชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2548 , คว้าแชมป์ลีก คัพ 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย และยูฟ่า คัพ ด้วย 

jurgenkloppstevengerrard0_2

"สตีเว่น เจอร์ราร์ด" ทำงานภายใต้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ลิเวอร์พูล ในปี  2017 - 2018 ในตำแหน่งโค้ชทีมเยาวชนชุดอายุต่ำกว่า 18 ปี  ก่อนย้ายออกจากหงส์แดงในเดือนมิถุนายน 2018 เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้จัดการทีม "เดอะ ไลท์บลูส์" "กลาสโกว์ เรนเจอร์ส และพาทีมไปสู่จุดสูงสุดของฟุตบอลสก็อตแลนด์ ด้วยการคว้าแชมป์สกอตติชพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้วพร้อมสถิติไร้พ่ายตลอดฤดูกาล

ที่มา : LiverpoolEcho

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว