"จอร์โจ้ คิเอลลินี่" ประกาศอำลาทีม "ม้าลาย"

"จอร์โจ้ คิเอลลินี่" ประกาศอำลาทีม "ม้าลาย"

สื่อกีฬาต่างประเทศรายงานข่าวกีฬา วัน นี้ว่า "จอร์โจ้ คิเอลลินี่" กองหลังตัวเก๋าของทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส ทีมอันดับ 4 ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประกาศหลังเกมที่ทีมของเขาพ่ายให้กับอินเตอร์ มิลาน 2 - 4 ในเกมโคปปา อิตาเลีย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าเขาจะออกจากยูเวนตุส สิ้นสุดฤดูกาลนี้ ปิดฉากเส้นทางอันยาวนานกว่า 17 ปี 

Giorgio-Chiellini-Leave-Juventus-01

สำหรับนักเตะวัย 37 ปีรายนี้ ย้ายมาร่วมทีมยูเวนตุส ตั้งแต่ปี 2004 โดยย้ายมาจากทีมลิวอร์โน่ ในอิตาลี และพาทีม "ม้าลาย" คว้าแชมป์ลีกได้ถึง 9 สมัย และฟุตบอลถ้วยอิตาเลีย 5 สมัย จากการลงสนาม 559 นัดทุกรายการทำได้ 39 ประตู

Giorgio-Chiellini-Leave-Juventus-02

จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กล่าวว่า 

ผมจะหลีกทางให้เด็กๆ เพราะปีหน้าผมจะไม่อยู่ที่นี่แล้ว เรามี 10 ปีที่ยอดเยี่ยมนี้ ผมได้ทำทุกอย่างที่ทำได้ มันเป็นทางเลือกของผม 100 เปอร์เซ็นต์ และผมมีความสุขที่ได้ออกจากระดับสูงเช่นนี้ ผมบอกลาทีมนี้ด้วยความปิติยินดี ซึ่งผมจะเป็นแฟนตัวยงที่สุด เพราะ ยูเวนตุส จะอยู่กับผมตลอดไป 

Giorgio-Chiellini-Leave-Juventus-03

โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้ว เขาประกาศอำลาทีมชาติไปแล้ว โดยเกมสุดท้ายของเขากับทีม "อัซซูร์รี" จะลงสนามในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ โดยทีมแชมป์ยุโรปจะพบกับทีมชาติอาร์เจนตินา ที่เวมบลีย์ 

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว