"ฮาแลนด์" จบดีลนี้ ไม่ถึง 75 ล้านยูโร !!

"ฮาแลนด์" จบดีลนี้ ไม่ถึง 75 ล้านยูโร !!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า "เออร์ลิง ฮาแลนด์" กองหน้าของทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะเข้าร่วมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วหลังจากที่มีการตรวจสุขภาพเรียบร้อย 

โดยก่อนหน้านี้ที่มีกระแสค่าตัวของ "เออร์ลิง ฮาแลนด์" ดาวยิงของทีมเสือเหลือง ที่มีข่าวออกมาว่าแพงมหาศาลถึง 75 ล้านยูโร  (2,741 ล้านบาท)  

Erling-Haaland-Man-City-Expensive-01

สำหรับ ฮาแลนด์ กองหน้าชาวนอร์เวย์ ในวัย 21 ปี ทำผลงานยิงประตูช่วยต้นสังกัดยิงไป 85 ประตู จากการลงเล่น 88 นัด และในฤดูกาลนี้ทำไป 23 ประตู จากการลงเล่น 19 นัดให้เสือเหลือง

Erling-Haaland-Man-City-Expensive-02

จากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ของ "ฟาบริซิโอ โรมาโน่" นักข่าวชาวอิตาลีสายตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ได้เผยว่า แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้จ่ายค่าฉีกสัญญาของฮาแลนด์ที่ 75 ล้านยูโร อย่างที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ แต่แมนฯซิตี้ น่าจะปิดดีลฮาแลนด์ได้ที่ 60 ล้านยูโร (51.5 ล้านปอนด์ ) หรือประมาณ 2,205 ล้านบาท ซึ่งนั่นหมายความว่า "ฮาแลนด์" ไม่ใช่สัญญานักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และยังไม่ติด 5 อันดับแรก

Erling-Haaland-Man-City-Expensive-03

สำหรับค่าตัวนักเตะที่แพงที่สุดตามลำดับของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือ แจ็ค กรีลิช (100 ล้านปอนด์), รูเบน ดิอาส (64 ล้านปอนด์), โรดรี้ (62.8 ล้านปอนด์), ริยาด มาห์เรซ (60 ล้านปอนด์) , ชูเอา คานเซโล่ (60 ล้านปอนด์) , อายเมริค ลาปอร์กต์ (57 ล้านปอนด์) และเควิน เดอ บรอยน์ (54 ล้านปอนด์)

 ที่มา : SPORTINGNEWS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว