"เอ็นริเก้" ชม “กาบี้” โดดเด่นสุดๆ หลังพาทีมชาติสเปนชนะทีมชาติอิตาลี 2-1

"เอ็นริเก้" ชม “กาบี้” โดดเด่นสุดๆ หลังพาทีมชาติสเปนชนะทีมชาติอิตาลี 2-1

หลุยส์ เอ็นริเก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติสเปน ออกมาชมลูกทีมของตัวเองอย่าง กาบี ว่าเป็นแข้งอนาคตไกลและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนช่วยให้ทีมบุกมาเอาชนะอิตาลีไปได้ 2 - 1 ในรอบรองชนะเลิศศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 

โดยก่อนลงสนามเกมนี้อิตาลีมีสถิติไม่แพ้ใครมาแล้ว 37 นัดติดต่อกัน ถือเป็นสถิติที่ไม่แพ้ใครสำหรับทีมชาติที่ยาวนานที่สุดในโลก แต่สุดท้ายสถิติก็ต้องยุติลงหลังจากสเปนบุกมาเอาชนะไปได้ 2 - 1 โดยสเปนได้ 2 ประตูจาก เฟร์ราน ตอร์เรส ส่วนอิตาลี ที่เกมนี้เหลือ 10 คน หลังจาก เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ปราการหลังกัปตันทีมโดนใบแดงไล่ออกจากสนามตั้งแต่นาที 42 และได้ประตูตีไข่แตกจาก ลอเรนโซ่ เปเลกรินิ นาที 83 

luisenriquespaincoach

โดยที่เกมนี้หลุยส์ เอ็นริเก้ ส่งเจ้าหนู กาบี กองกลางวัย 17 ปี จากสโมสรบาร์เซโลน่าลงรับใช้ชาติเป็นนัดแรกพร้อมกับทำให้กาบีเป็นผู้เล่นสเปนที่อายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นให้ทีมชาติ โดยหลังจบเกม กุนซือทีมชาติสเปนกล่าวว่า "กาบีคืออนาคตของทีมชาติสเปน เขาเล่นเหมือนกับเล่นฟุตบอลกับเพื่อนที่สนามหลังโรงเรียน มันสนุกมากที่ได้เห็นนักเตะแสดงคาแรคเตอร์แบบนี้ในสนามฟุตบอล" 

gavi-spain-01

ด้านโรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือของเจ้าถิ่น กล่าวว่า "มันน่าผิดหวังมาก เกมนี้เราน่าจะมีตัวผู้เล่นครบ 11 คน คุณไม่สามารถก่อความผิดพลาดใด ๆ ได้เลยในเกมระดับนี้" 

gavi-spain-02

สำหรับสเปน พวกเขาจะผ่านเข้าไปยืนรอในรอบชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก โดยรอพบผู้ชนะระหว่างเบลเยี่ยมหรือฝรั่งเศส

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว