ครอบครัว "เกลเซอร์" ขายหุ้น แมนฯยู อีก 9.5 ล้านหุ้น แต่เงินไม่เข้าสโมสร

ครอบครัว "เกลเซอร์" ขายหุ้น แมนฯยู อีก 9.5 ล้านหุ้น แต่เงินไม่เข้าสโมสร

เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แจ้งกับตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กในเรื่องการขายหุ้นของสโมสร ว่า ในนามของ เควิน เกลเซอร์ และเอ็ดเวิร์ด เกลเซอร์ 2 ผู้บริหารของทีม มีความต้องการที่จะขายหุ้นของสโมสร จำนวน 9,500,000 หุ้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 137.12 ล้านปอนด์ หรือราว 6,307.52 ล้านบาท แต่ในแถลงการณ์ของทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจะไม่ได้รับเงินจากการขายหุ้นในครั้งนี้

manchester-united-glazer-family

ทั้งนี้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อัฟราม เกลเซอร์ อีกหนึ่งในประธานสโมสรร่วมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เคยขายหุ้นสโมสรคิดเป็นมูลค่า 70 ล้านปอนด์ หรือราว 3,220 ล้านบาท ซึ่งการขายดังกล่าวคิดเป็น 8 % ของความเป็นเจ้าของร่วมทั้งหมดของครอบครัว

manchester-united-glazer-family-02

ซึ่งพวกเขาจะยังคงถือหุ้นรวมกัน 69 % ในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยแหล่งข่าวยืนยันว่าเจ้าของทีมยังคงให้ความสำคัญกับการบริหารสโมสรต่อไป ซึ่งตามรายงานระบุว่าการขายหุ้นในครั้งนี้เป็นการขายในราคาที่ต่ำกว่ามูลค่าในตลาดหุ้น เนื่องจากมีการขายในจำนวนมาก

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว