"บาร์เซโลน่า" หวังดึง "ชาบี" เข้ามาคุมทัพ

"บาร์เซโลน่า" หวังดึง "ชาบี" เข้ามาคุมทัพ

สโมสรบาร์เซโลน่ายังเดินหน้าเจรจากับ "ชาบี เอร์นานเดซ" เพื่อพยายามโน้มน้าวให้อดีตนักเตะระดับตำนานของทีมคนนี้เข้ามารับงานคุมทีมแทนที่ของ "โรนัลด์ คูมัน" กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ที่พาทีมทำผลงานย่ำแน่ในขณะนี้ 

ถึงแม้ทางด้าน "โจน ลาปอร์ต้า" ประธานสโมสรของบาร์เซโลน่า จะยังออกมาหนุนหลังการทำหน้าที่ของ "คูมัน" ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามแหล่งข่าววงในได้เปิดเผยกับ 90 มินดอทคอม ว่ากระแสอีกด้านก็คือการพยายามนำชาบีกลับมาเป็นโค้ชของทีมให้ได้

xavihernandez02

สำหรับชาบี ปัจจุบันคุมทีมอัลซาดด์ ในประเทศกาตาร์ ซึ่งหากสโมสรเก่าของเขาต้องการดึงตัวชาบี ไปคุมทัพก็ต้องเจรจาค่าเหนื่อยพร้อมกับจ่ายค่ายกเลิกสัญญาให้กับสโมสรดังในลีกกาตาร์ด้วย นั่นทำให้การเดินเรื่องมีความล่าช้าเพราะตอนนี้ทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก 

xavihernandez

ทั้งนี้นอกจากชาบีแล้วยังมีโรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยี่ยมอีกรายที่เป็นเป้าหมายของบาร์เซโลน่า อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสเปนรายนี้มีสัญญาคุมทีม "ปิศาจแดงแห่งยุโรป" จนจบฟุตบอลโลก 2020 นั่นทำให้สุดท้ายแล้วลาปอร์ต้ายังไม่มีตัวเลือกที่แน่ชัดและยังต้องร่วมงานกับคูมันต่อไป

ที่มา : 90MIN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว