"อเราโฆ่" กองหลังตัวเก่ง ต่อสัญญาใหม่ "บาร์เซโลน่า" แล้ว

"อเราโฆ่" กองหลังตัวเก่ง ต่อสัญญาใหม่ "บาร์เซโลน่า" แล้ว

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า "โรนัลด์ อเราโฆ่" กองหลังของบาร์เซโลน่า ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่กับบาร์เซโลน่าแล้วจนถึงปี 2026 

สำหรับก่อนหน้านี้ "อเราโฆ่" ที่กำลังจะหมดสัญญากับ "เจ้าบุญทุ่ม" ในปี 2023 และกำลังเนื้อหอมเมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ที่อยากจะเซ็นสัญญากับทีมชาติอุรุกวัยรายนี้ 

Ronald-Araujo-Barcelona-New-Contract-01

"อเราโฆ่" ในวัย 23 ปี เข้ามาอยู่กับ "บาร์ซ่า" ทีม B ตั้งแต่ปี 2018 จากสโมสรบอสตัน ริเวอร์ ในบ้านเกิดของเขา ด้วยข้อตกลงมูลค่า 2 ล้านยูโร (72 ล้านบาท) และนั่นทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับค่าแรงต่ำที่สุดในทีมชุดใหญ่ที่เข้าสู่แผนการเล่นของสโมสรในปัจจุบัน

Ronald-Araujo-Barcelona-New-Contract-02

และในฤดูกาลนี้ภายใต้การคุมทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ เขาได้กลายมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญ โดยลงเล่น 39 นัดในทุกรายการ และทำผลงานยิงได้ 4 ประตู รวมถึง 1 ประตูใน เกมเอลกลาซิโก้ ที่เอาชนะเรอัล มาดริด 4 - 0 ที่เบร์นาเบว ซึ่งทำให้ตัวแทนของเขาก็กระตือรือร้นที่จะขอเงินเดือนของนักเตะให้เพิ่มขึ้นตามสถานะใหม่ของเขาที่สโมสรด้วย 

Ronald-Araujo-Barcelona-New-Contract-03

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าได้มีการเจรจากันเรียบร้อยระหว่างสโมสรและอเราโฆ่ โดยบาร์ซ่า ได้เพิ่มข้อเสนอเบื้องต้นของพวกเขา และอเราโฆ่ก็ยินดีกับข้อเสนอที่ต้นสังกัดมอบให้ 

จากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ล่าสุด สโมสรบาร์เซโลน่า ออกแถลงการณ์ต่อสัญญาฉบับใหม่ให้แก่กองหลังดาวรุ่งอย่าง โรนัลด์ อเราโฆ่ จนถึงปี 2026 แล้ว โดยมีค่าฉีกสัญญาเพิ่มขึ้นเป็น 1 พันล้านยูโร (1.16 พันล้านดอลลาร์) หรือประมาณ 3,437 ล้านบาท

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว