"เรือใบสีฟ้า" ใกล้ปิดดีล "เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์" จากดอร์ทมุนด์

"เรือใบสีฟ้า" ใกล้ปิดดีล "เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์" จากดอร์ทมุนด์

สื่ออังกฤษรายงานข่าวกีฬา วัน นี้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กำลังใกล้บรรลุข้อตกลงกับการดึงตัวกองหน้าตัวเก่งของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่าง เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ แล้ว 

หลังมีข่าวว่าการยื่นข้อเสนอครั้งนี้ของ "เรือใบสีฟ้า" ที่เสนอต่อ ดอร์ทมุนด์ จะมีค่าฉีกสัญญาของ "ฮาแลนด์" อยู่ที่ 63 ล้านปอนด์ (2,765 ล้านบาท) และนักเตะจะได้ค่าเหนื่อยอยู่ที่ 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (21 ล้านบาท) ทุบสถิติค่าตัวในพรีเมียร์ลีก มากกว่า เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางตัวรุกของแมนฯ ซิตี้ ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 385,000 ปอนด์ (15 ล้านบาท)

erling-haaland-man-city-contract-01

ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สโมสรดอร์ทมุนด์ ก็ได้ยืนยันว่ายังไม่มีการตกลงใดๆ และกำลังหาข้อสรุปเพราะว่ายังมีสโมสรอื่นๆ อย่างเรอัล มาดริด และปารีส แซงต์-แชร์กแมง สนใจที่จะคว้าตัวกองหน้าวัย 21 ปีรายนี้ไปร่วมทีมเช่นเดียวกัน

erling-haaland-man-city-contract-02

หากข้อเสนอทุกอย่างเป็นไปตามแผนแมนฯ ซิตี้ และดอร์ทมุนด์ คาดว่าดีลทั้งหมดน่าจะจบลงเร็วที่สุดในสัปดาห์หน้า และคาดว่า "ฮาแลนด์" น่าจะมีข้อตกลงที่สัญญา 5 ปี ในการเข้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้  

erling-haaland-man-city-contract-03

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "ฮาแลนด์" วัย 21 ปี ย้ายมาร่วมทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่ปี 2020 เกมล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทำ 2 ประตู ช่วยดอร์ทมุนด์ ถล่มโวล์ฟสบวร์ก 6 - 1 ผลงานในฤดูกาลนี้ทุกรายการ ลงเล่น 31 เกม ยิงไป 33 ประตู 

ที่มา : DAILYMAIL

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว