"ฟาน ไดจ์ค" เผยเหมือนฝัน "หงส์แดง" เข้าใกล้ 4 ถ้วยประวัติศาสตร์

"ฟาน ไดจ์ค" เผยเหมือนฝัน "หงส์แดง" เข้าใกล้ 4 ถ้วยประวัติศาสตร์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังของลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กล่าวว่าสำหรับลิเวอร์พูล ตอนนี้มันเหมือนความฝัน ที่เข้าใกล้ 4 ถ้วยประวัติศาสตร์ของฟุตบอลยุโรป 

virgil-van-dijk-liverpool-01

โดยก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ได้ชูถ้วย คาราบาวคัพ ไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และยังคงอยู่ในการต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ , พรีเมียร์ลีก และแชมเปี้ยนส์ลีก ต่อไป

virgil-van-dijk-liverpool-02

"ฟาน ไดจ์ค" ที่เพิ่งกลับมารับใช้ "หงส์แดง" เนื่องจากพักไปเกือบ 10 เดือน จากอาการบาดเจ็บที่เข่าอย่างรุนแรง ได้กล่าวว่า 

การพูดถึง 4 เกมสูงสุดใน 4 รายการ มันกดดันพวกเราเป็นพิเศษ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ทุกคนใฝ่ฝันอยากจะชนะทุกรายการที่คุณเข้าร่วม แต่เราต้องรอดูว่ามันจะเป็นยังไงต่อไป เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ กับทีมอื่นด้วย จริงๆ มันแทบเป็นไปไม่ได้เลย ที่ใครจะทำได้แบบนี้ ในการเข้าชิงทั้ง 4 รายการ แต่มันก็มีเหตุผลของมันอยู่ในตัว ผมอาจจะไม่ใช่ผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเหมือนเมื่อก่อน ผมค่อนข้างพลาดโอกาสหลายอย่าง และนั่นคือเหตุผลที่ผมสนุกกับอาชีพการงานของผมมากยิ่งขึ้น ผมแค่ต้องการทำมันต่อไป พร้อมอยู่เสมอ ชนะเกมต่างๆ และเตรียมพร้อมสำหรับฟุตบอลโลกด้วยเช่นกัน   ฟาน ไดจ์ค กล่าวทิ้งท้าย 

virgil-van-dijk-liverpool-03

สำหรับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มี 73 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงของลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 1 แต้ม โดยยังเหลืออีก 7 เกม และยังต้องพบกับศึกหนักใน 4 เกมสุดท้ายในแชมเปี้ยนส์ลีก พบกับ บียาร์เรอัล ทีมแกร่งในลาลีกา สเปน และในรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ 14 พฤษภาคมนี้ พบกับ "สิงห์บลู" เชลซี 

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว