"ดร็อกบา" ยังสู้ ลุ้นตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลไอวอรี่โคสต์

"ดร็อกบา" ยังสู้ ลุ้นตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลไอวอรี่โคสต์

รายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตแข้งเชลซี วัย 44 ปี ยังสู้และยืนหยัดในการคว้าตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลของประเทศไอวอรี่โคสต์ เพื่อเปลี่ยนแปลงวงการฟุตบอลไอวอรี่โคสต์ให้ดีมากยิ่งขึ้น 

สำหรับดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ติดทีมชาติไอวอรี่โคสต์ 104 นัด ตั้งแต่ปี 2002 – 2014 และตอนนี้เขาตั้งใจและหวังว่าจะได้เป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลของประเทศ หลังจากต้องผ่านการเลือกตั้งที่ล่าช้ามายาวนานตั้งแต่ปี 2020 เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สมัครบางราย รวมถึงตนเองด้วย หลังจากการแทรกแซงจาก ฟีฟ่า ที่แจ้งเขาในเดือนสิงหาคม 2563 ว่าไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมการเลือกตั้งครั้งนี้ 

didier-drogba-ivory-coast-chelsea-01

"ดร็อกบา" ลงเล่นให้กับทีมชาติไอวอรี่โคสต์ 104 นัด รวมถึงฟุตบอลโลกปี 2549 และ 2553 นักเตะวัย 44 ปี ผู้เคยร่วมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอคัพ 4 สมัย และแชมเปี้ยนส์ลีกใน 2 สมัยกับ เชลซี และยังคงหวังที่จะลงเล่นในประเทศแอฟริกาตะวันตก และมีความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงวงการฟุตบอลไอวอเรี่ยน 


didier-drogba-ivory-coast-chelsea-02

จากรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดร็อกบา ได้กล่าวผ่าน บีบีซี สปอร์ต แอฟริกา สำนักข่าวกีฬา ชื่อดังว่า

ในที่สุดเราก็มาถึงแล้ว ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่การรณรงค์จะเริ่มต้น จงเชื่อมั่นในตัวผมอย่างเต็มที่ว่าจะทำให้ฟุตบอลไอวอรี่มีชีวิตหากผมได้รับเลือก ผมสามารถนำการเปลี่ยนแปลงที่สหพันธ์และสโมสรต้องการได้ 

didier-drogba-ivory-coast-chelsea-03

รายงานข่าว กีฬาวันนี้ ดร็อกบา ยังเคยลงเล่นให้กับทีมฝรั่งเศส อย่างแก็งก็อง, เซี่ยงไฮ้ เซิ่นหัว ของจีน, กาลาตาซาราย ลีกตุรกี, มอนทรีอัล อิมแพ็คท์ สโมสรในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ และยังเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของไอวอรี่โคสต์ ก่อนจะแขวนสตั๊ดในปี 2561

สำหรับทีมชาติไอวอรี่โคสต์ เป็นแชมป์แอฟริกา 2 สมัย, แชมป์แอฟริกา คัพ ออฟเนชั่น ในปี 1992 และ 2015 และจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเนชั่นส์ คัพ ในปี 2023

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว