ชัคตาร์ โดเน็ตส์ - โอลิมเปียกอส เปิดเกมกระชับมิตร หาเงินช่วยทหารยูเครน

ชัคตาร์ โดเน็ตส์ - โอลิมเปียกอส เปิดเกมกระชับมิตร หาเงินช่วยทหารยูเครน

สื่ออังกฤษรายงานข่าวกีฬา วัน นี้ว่า ชัคตาร์ โดเน็ตส์ สโมสรฟุตบอลยูเครน ได้เปิดทัวร์เกมกระชับมิตรการกุศลกับ โอลิมเปียกอส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อระดมทุนช่วยเหลือทหาร และผู้คนในยูเครนที่ได้รับผลกระทบจากการรุกรานของรัสเซีย โดยเกมการกุศลนี้ชื่อว่า "Global Tour for Peace" ที่สโมสรฟุตบอลยูเครนได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล และผู้เล่นจะสวมเสื้อเมืองต่างๆ ในยูเครนที่เคยต่อสู้ในสงคราม

shakhtar-donetsk-olympiacos-ukraine-01

ที่สนามกีฬาคาไรสคาคิส ประเทศกรีซ ซึ่งเป็นสนามเหย้าของสโมสรฟุตบอลโอลิมเบียโกส มีความจุ 32,115 ที่นั่ง โอลิมเปียกอส ทีมที่เก่งที่สุดในลีกฟุตบอลกรีกเปิดบ้านกระชับมิตรรับการมาเยือนของ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ หนึ่งในทีมที่เก่งที่สุดในฟุตบอลยูเครน และไม่เคยได้ลงสนามเลยตั้งแต่รัสเซียเริ่มบุกในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเกมนี้นักเตะยูเครนได้เปลี่ยนชื่อที่ด้านหลังเสื้อของพวกเขา ด้วยชื่อเมืองที่กองกำลังรัสเซียถล่ม รวมทั้งเมืองมาริอูโปลด้วย โดยเกมนี้  ชัคตาร์ โดเน็ตส์ จาก ยูเครน พ่าย โอลิมเปียกอส 0 - 1


shakhtar-donetsk-olympiacos-ukraine-02

เราขอขอบคุณโอลิมเปียกอส ที่ให้โอกาสเราได้เล่นเกมนี้ พวกเราหวังว่าจะส่งข้อความต่อต้านสงครามและเพื่อสันติภาพ ชื่อของเมืองเหล่านั้น ที่แต่ละที่ซึ่งผู้คนจำนวนมากเสียชีวิต ยังคงอยู่ในใจเราตลอดไป พวกเขานั้นร้องไห้อยู่ในห้องล็อกเกอร์หลังเกม  

ทาราส สเตปาเนนโก้ กัปตันทีมชัคตาร์ โดเน็ตส์ จาก ยูเครน กล่าวทิ้งท้าย 

shakhtar-donetsk-olympiacos-ukraine-03

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ เตรียมลงเล่นเล่นในเกมทัวร์กับ เฟเนร์บาห์เช่, ฮัจดุก สปลิต และเลเชีย กดันสค์ โดยคู่ต่อยังไม่ได้รับการยืนยัน  

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว