"เรือใบสีฟ้า" รับนักเตะยูเครน มาร่วมฝึกซ้อม

"เรือใบสีฟ้า" รับนักเตะยูเครน มาร่วมฝึกซ้อม

สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของโลกรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรจ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ลีก แสดงความมีน้ำใจด้วยการอนุญาตให้ อังเดร เครฟชุฟ นักเตะชาว ยูเครนเข้ามาร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ในสโมสรได้ หลังจากเจ้าตัวถูกสโมสรในรัสเซียยกเลิกสัญญา

andrii-kravchuk-ukraine-man-city-01

โดยกองกลางวัย 23 ปีรายนี้ ได้รับการช่วยเหลือจาก โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็คซ้าย ทีมชาติยูเครน ของทีม "เรือใบสีฟ้า" ก่อนจะทำเรื่องต่อมายังรัฐบาลอังกฤษและสมาคมฟุตบอลอังกฤษเพื่อขอความช่วยเหลือ จากนั้นก็เป็นซินเชนโก้ สานต่อเรื่องนี้ให้สโมสรรับทราบก่อนที่ เครฟชุฟ จะได้รับความช่วยเหลือในที่สุด

andrii-kravchuk-ukraine-man-city-02

โดยข่าว กีฬา วัน นี้รายงานว่า กองกลางที่ถูกสโมสรรัสเซียอย่าง ตอร์ปิโด มอสโกยกเลิกสัญญากล่าวว่า 

ผมขอขอบคุณสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้เป็นอย่างมาก ที่ให้โอกาสผมได้ร่วมซ้อมในทีมชุดใหญ่ และสามารถใช้สถานที่ฝึกซ้อมต่างๆ ได้ ช่วงเวลา 1 เดือนที่ผ่านมาเป็นอะไรที่ย่ำแย่มากสำหรับการใช้ชีวิตของผม แต่การได้กลับมาอยู่ในสนามฟุตบอลอีกครั้งมันเป็นเรื่องที่ผมไม่เคยคิดว่าจะเป็นจริงได้จนกระทั่งวันนี้  

andrii-kravchuk-ukraine-man-city-03

สำหรับเครฟชุฟและซินเชนโก้ สำนักข่าวกีฬา ออนไลน์รายงานเพิ่มเติมอีกว่า ทั้งคู่เคยเล่นร่วมกันที่สโมสรชัคตาร์ โดเน็ตส์ ยักษ์ใหญ่ในลีกยูเครน ในสมัยที่ทั้งคู่ยังเป็นนักเตะดาวรุ่ง นอกจากนั้นทั้งคู่ยังลงสนามร่วมกันไปแล้ว 48 นาทีในนามทีมชาติ ยูเครน ในการคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 โซนยุโรป 

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว