"ฟานกัล" เตือน "เทน ฮาก" จะคุมแมนฯยู ต้องอยู่ให้เป็น

"ฟานกัล" เตือน "เทน ฮาก" จะคุมแมนฯยู ต้องอยู่ให้เป็น

สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ระดับโลกรายงานข่าว กีฬาวันนี้ ว่า  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มมีข่าวลือในการคว้าตัวกุนซือคนใหม่มาคุมทัพอีกครั้ง โดยข่าวล่าสุดเป็น เอริก เทน ฮาก กุนซือมากฝีมือของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อย่างไรก็ตาม หลุยส์ ฟานกัล กุนซือรุ่นอาจารย์ของโค้ชชาวเนเธอร์แลนด์ออกมาเตือนรุ่นน้องว่าคิดให้ดีก่อนจะมาคุมทีม "ปีศาจแดง" 

louis-van-gaal-erik-ten-hag-man-utd-01

"ฟาน กัล" เคยคุมทีมแมนฯยู ในระหว่างปี 2014 - 2016 และได้แชมป์เอฟเอคัพ ในฤดูกาล 2015 - 2016 แต่สุดท้ายก็ต้องจำใจอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังไม่สามารถพาทีมก้าวขึ้นไปลุ้นแชมป์ได้ 

louis-van-gaal-erik-ten-hag-man-utd-02

โดยข่าวกีฬา วัน นี้รายงานว่า ปรมาจารย์กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ได้กล่าวถึงเทน ฮาก ว่า 

เอริก เทน ฮาก เป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม และนั่นคือสิ่งที่ดีหากแมนฯยู ต้องการตัวเขาไปคุมทัพ แต่ว่าตัวของเทน ฮาก ต้องคิดให้ดีด้วยเช่นกัน เพราะสโมสรแมนฯยู เป็นสโมสรที่เน้นด้านการค้าเชิงพาณิชย์ ส่วนเรื่องความเป็นสโมสรฟุตบอลนั้นอาจจะมาทีหลัง ดังนั้นผมคงไม่บอกอะไรเขามากนัก แต่เชื่อว่าถ้าหากเขามีข้อสงสัยคงจะโทรหาผมเอง  

louis-van-gaal-erik-ten-hag-man-utd-03

สำหรับ เอริก เทน ฮาก วัย 52 ปี รายงานจากสำนักข่าวกีฬาเปิดเผยว่า ยังเหลือสัญญากับ อาแจ็กซ์ จนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2023 ซึ่งแมนฯยู ประทับใจผลงานที่เคยพาทีมคว้าแชมป์เอเรดิวิซี่ ลีก และดัตช์คัพ อย่างละ 2 สมัย รวมถึงเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2018 - 2019 

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว