36 ปี ที่รอคอย "แคนาดา" ลุยฟุตบอลโลก

36 ปี ที่รอคอย "แคนาดา" ลุยฟุตบอลโลก

"สปอร์ตเน็ต" สื่อกีฬาดังฝั่งอเมริกาเหนือรายงาน ข่าว กีฬา วัน นี้ ว่า ทีมฟุตบอลแคนาดา ประสบความสำเร็จคว้าตั๋วฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี หลังคว้าชัยเหนือจาไมก้า  

แคนาดา ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาเหนือ เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมาด้วยการเปิดบ้านรับมือจาไมก้า ทีมรองบ๊วยของกลุ่ม ซึ่งเกมนี้หากพวกเขาชนะจะการันตีตั๋วฟุตบอลโลกที่กาตาร์ทันที ก่อนสุดท้ายจะทำสำเร็จเอาชนะขุนพล "เร้กเก้บอย" ไปได้ 4 - 0 ท่ามกลางการฉลองของแฟนบอลเต็มความจุของสนาม 30,000 คน 

canada-jamaica-world-cup-01

หลังจบเกมรายงานข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า จอห์น เฮิร์ดแมน กุนซือทีมชาติแคนาดาได้กล่าวว่า

ในตอนแรกไม่มีใครเชื่อเราเลยว่าเราจะทำสำเร็จ นั่นก็เข้าใจได้เพราะเราไม่มีอะไรให้พวกเขาเชื่อ แต่เมื่อเริ่มรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย เราเริ่มมีผลงานที่ดีทุกคนมีความมั่นใจว่าครั้งนี้จะทำสำเร็จ และเราคือทีมที่ดีที่สุดในอเมริกาเหนือในตอนนี้  

canada-jamaica-world-cup-02

ทั้งนี้การคัดเลือกโซนคอนคาเคฟ ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 นัด ในช่วงวันพุธนี้ แต่แคนาดา ทำแต้มขาดได้ตั๋วไปฟุตบอลโลก ที่กาตาร์เรียบร้อยแล้ว ขณะที่เม็กซิโกและสหรัฐอเมริกาก็ได้สิทธิ์ตามเข้ามาเป็นลำดับที่ 2 และ 3 ในกลุ่มนี้ ส่วนคอสตาริกา คว้าอันดับ 4 แน่นอนแล้ว ไปลุ้นเพลย์ออฟกับทีมแชมป์โซนโอเชียเนีย

canada-jamaica-world-cup-03

สำหรับแคนาดา สำนักข่าว กีฬา อเมริกาเผยสถิติว่า ฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของพวกเขาคือในปี 1986 ที่เม็กซิโก หรือ 36 ปีที่แล้ว ซึ่งครั้งนั้นพวกเขาตกรอบแรกด้วยการแพ้ 3 นัด และยิงประตูไม่ได้เลย 

 ที่มา : SPORTSNET

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว