แฟนบอลทั่วโลกปลื้ม "เอริคเซ่น" กลับมายิงประตูในนามทีมชาติ

แฟนบอลทั่วโลกปลื้ม "เอริคเซ่น" กลับมายิงประตูในนามทีมชาติ

สื่อดังจากอังกฤษรายงาน ข่าว กีฬา วัน นี้ ว่า บรรดาแฟนบอลทั่วโลกต่างดีใจ เมื่อได้เห็น คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางทีมชาติเดนมาร์กยิงประตูในนามทีมชาติได้อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ เอริคเซ่น ไม่ได้ลงเล่นทีมชาตินาน 9 เดือน หลังจากนัดล่าสุดคือนัดที่เจ้าตัวล้มฟุบลงในสนาม เกมยูโร 2020 รอบสุดท้ายที่พบกับฟินแลนด์ หลังจากนั้น เอริคเซ่น ถูกตรวจพบว่ามีปัญหาด้านหัวใจและต้องหยุดพักรักษาตัวไปนานพร้อมกับยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดอย่างอินเตอร์ มิลาน 

christian-eriksen-denmark-holland-01

สำนักข่าวกีฬา ทั่วโลกต่างรายงานถึงการกลับมาแบบต้องยกนิ้วให้ของกองกลางวัย 29 ปี ที่กลับคืนสู่เส้นทางลูกหนังอีกครั้งหลังได้รับโอกาสจาก โธมัส แฟร้งค์ กุนซือของเบรนท์ฟอร์ด เซ็นสัญญามาร่วมทัพและทำผลงานยอดเยี่ยมจนสามารถกลับไปมีชื่อติดทีมชาติอีกครั้ง 

และ คริสเตียน เอริคเซ่น ก็ได้โอกาสลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมอุ่นเครื่องกับเนเธอร์แลนด์ พร้อมสัมผัสบอลครั้งแรกคือการยิงประตูทันที แม้เกมดังกล่าวเดนมาร์ก จะแพ้ทีมกังหันลมสีส้ม 2 - 4 แต่เอริคเซ่นกลับได้รับเสียงปรบมือจากทั่วสนาม 

christian-eriksen-denmark-holland-02

เอริคเซ่น ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า 

ผมเคยบอกว่ามันเป็นประสบการณ์ที่แปลก เพราะผมไม่มีผลข้างเคียงใดๆ เกี่ยวกับการรักษาตัวเลย แน่นอนว่าคืนนี้แฟนบอลน่าจะมีอารมณ์ร่วมกับผมมากมาย เช่นเดียวกับผมเองและครอบครัว ที่ได้เห็นผมกลับมาโลดแล่นในสนามอีกครั้ง  

christian-eriksen-denmark-holland-03

สำหรับเดนมาร์ก สื่อกีฬาวันนี้ รายงานว่า นัดต่อไปพวกเขาจะพบกับเซอร์เบีย ในคืนวันอังคารที่ 29 มีนาคมนี้ 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว