"อิตาลี" เชื่อใจ "มันชินี่" นั่งแท่นกุนซือต่อไป

"อิตาลี" เชื่อใจ "มันชินี่" นั่งแท่นกุนซือต่อไป

สื่อกีฬาชื่อดังรายงาน ข่าว กีฬา วัน นี้ ว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลี ยังได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีให้อยู่ทำหน้าที่ต่อไป ซึ่งล่าสุดเพิ่งพลาดตั๋วฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ 

อิตาลี เพิ่งแพ้มา ซิโดเนียเหนือ แบบพลิกล็อคคาบ้าน 0 - 1 ทำให้ตกรอบเพลย์ออฟในการคัดเลือกฟุตบอลโลกโซนยุโรปทันที ทั้งที่ 9 เดือนที่แล้วพวกเขาเพิ่งสร้างความยิ่งใหญ่ด้วยการเป็นแชมป์ยูโร 2020 มาได้ 

roberto-mancini-italy-world-cup-01

และจากความล้มเหลวครั้งนี้ทำให้บรรดาสื่อจากสำนัก ข่าว กีฬา อิตาลีได้ออกมาวิจารณ์การทำทีมของมันชินี่ ว่ามีความผิดพลาดตลอดรอบคัดเลือก จนเกิดกระแสข่าวว่าเจ้าตัวอาจจะถูกปลดออกจากการทำหน้าที่เฮดโค้ช


roberto-mancini-italy-world-cup-02

อย่างไรก็ตาม กาบริเอเล่ กราวิน่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ออกมายืนยันว่าทุกคนยังให้ความเชื่อมั่นในตัว มันชินี่อยู่เสมอ 

ผมหวังว่ามันชินี่จะลืมความเจ็บปวดครั้งนี้ และก้าวต่อไปในการนำพาทีมชาติอิตาลีให้ไปสู่เส้นทางความสำเร็จในอนาคต เพราะมันชินี่ยังเหลือสัญญาในการทำทีมชาติอยู่ เมื่อคุณมีส่วนร่วมกับกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ดังนั้นคุณต้องพร้อมยอมรับเหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบนี้และยอมรับคำวิจารณ์ต่อความล้มเหลวให้ได้ เรายังมีโครงการอีกหลายอย่างที่วางเอาไว้ และหวังว่ามันชินี่จะเป็นคนนำทางให้เราต่อไป

roberto-mancini-italy-world-cup-03

จากรายงาน ข่าวกีฬา ถึงสถานการณ์ของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีที่ออกมายืนยันแบบนี้ ทำให้ข่าวลือเรื่องของมันชินี่ ที่อาจจะถูกบรรดาสโมสรชั้นนำตามจีบไปคุมทัพนั้นเงียบหายลงไปได้ในทันที

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว