"เป๊ป" ชม "คล็อปป์" แรงบันดาลใจให้เร่งพัฒนาฝีมือ

"เป๊ป" ชม "คล็อปป์" แรงบันดาลใจให้เร่งพัฒนาฝีมือ

"โจเซป กวาร์ดิโอล่า" ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนลงสนามศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์ที่ทีม "เรือใบสีฟ้า" ของเขาต้องบุกไปเยือนลิเวอร์พูลที่แอนฟิลด์ค่ำคืนนี้ โดย "กวาร์ดิโอล่า" ชื่นชม "เจอร์เก้น คล็อปป์" ผู้จัดการทีมคู่ต่อสู้ว่าเป็นแรงบันดาลใจให้เร่งพัฒนาฝีมือตลอดเวลา

กุนซือสัญชาติสเปนเปิดใจก่อนพาลูกทีมแย่งจ่าฝูงจากลิเวอร์พูลว่า "เจอร์เก้น คล็อปป์และลูกทีมของเขาช่วยทำให้ผมเป็นผู้จัดการทีมที่ดีขึ้น คล็อปป์ได้สร้างมาตรฐานไว้สูงมาก ซึ่งผมก็ต้องขยับตามไปให้ถึงเพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นผู้จัดการทีมที่ดีพอ และนี่คือเหตุผลที่ทำให้ผมอยู่คุมทีมฟุตบอลจนถึงทุกวันนี้" 

pep-guardiola-jurgen-klopp

ขณะเดียวกันกวาร์ดิโอล่ายังกล่าวถึงเกมในคืนนี้ว่า "เกมกับลิเวอร์พูลเป็น 2 เกมที่สำคัญในทุก ๆ ฤดูกาล คุณต้องเล่นให้ดีที่สุดในนัดนั้นถึงจะมีโอกาสชนะ และคุณต้องเล่นให้ได้สมบูรณ์แบบมากที่สุดเพื่อจะมีคะแนนออกมาจากแอนฟิลด์"

jurgen klopp liverpool

สำหรับกวาร์ดิโอล่ากับคล็อปป์ถือว่าเป็นกุนซือที่ดวลกันบ่อยที่สุดคู่หนึ่งในวงการฟุตบอล เพราะย้อนกลับไปในสมัยคล็อปป์คุมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกา เยอรมัน กวาร์ดิโอล่าก็ได้มารับงานคุมบาเยิร์น มิวนิค ก่อนที่ทั้งคู่จะมาเจอกันอีกครั้งในศึกพรีเมียร์ลีก ส่วนก่อนลงสนามคืนนี้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 2 ของตารางแข่ง 6 นัดมี 13 คะแนน ตามหลังลิเวอร์พูลจ่าฝูงที่แข่งเท่ากัน เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว