"บาร์ซ่า" ยิ้ม เตรียมได้ "สปอติฟาย" มาเป็นสปอนเซอร์รายใหม่

"บาร์ซ่า" ยิ้ม เตรียมได้ "สปอติฟาย" มาเป็นสปอนเซอร์รายใหม่

สปอติฟาย บริษัทธุรกิจเพลงขนาดยักษ์ของโลก ได้เจรจาเข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักของทีมบาร์เซโลน่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงขั้นตอนการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ 

barcelona-old-sponsor-rakuten

โดยสัญญาของสปอติฟาย จะรวมถึงการสนับสนุนทีมฟุตบอลชายและฟุตบอลหญิง พร้อมกับการเปลี่ยนชื่อสนามฟุตบอลอย่างคัมป์นู ให้มีชื่อของสปอติฟายอยู่ด้วย ซึ่งคาดว่าเงินสนับสนุนน่าจะอยู่ที่  280 ล้านยูโร (10,270 ล้านบาท) ในระยะเวลา 3 ปี

barcelona-new-sponsorship-spotify-01

ทั้งนี้ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรได้พยายามหาทางออกในวิกฤตการเป็นหนี้ของสโมสรที่เป็นหนี้สูงถึง 1.35 พันล้านยูโร  หรือประมาณ 50,000 ล้านบาท โดยลาปอร์ต้า กล่าวถึงสถานการณ์นี้ว่า 

สปอนเซอร์รายนี้จะทำให้เรายังคงมีสภาพคล่องทางการเงินอยู่ต่อไป ยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้ในอนาคต ทั้งกิจการในสนามและนอกสนาม นี่คือการรวมกันของธุรกิจฟุตบอลและธุรกิจเพลงที่คาดว่าจะสร้างความแปลกใหม่ให้กับแฟนบอลทั่วโลก

barcelona-new-sponsorship-spotify-02

สำหรับบาร์เซโลน่า แม้ว่าพวกเขาจะมีปัญหาทางการเงินแต่ก็สามารถดึงนักเตะมาได้หลายรายในช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น เฟร์ราน ตอร์เรส จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้,  อดาม่า ตราโอเร่ จากวูล์ฟแฮมป์ตัน หรือจะเป็นปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยองจากอาร์เซน่อล

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว