"เดนมาร์ก" เรียก "เอริคเซ่น" ติดทีมชาติในรอบ 9 เดือน

"เดนมาร์ก" เรียก "เอริคเซ่น" ติดทีมชาติในรอบ 9 เดือน

ทีมชาติเดนมาร์ก ภายใต้การคุมทัพของแคสเปอร์ ฮูลมันด์ ได้ตัดสินใจเรียกตัวคริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางวัย 29 ปี กลับมาติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในรอบ 9 เดือน หลังเจ้าตัวมีปัญหาเรื่องหัวใจ 

christian-eriksen-denmark-01

โดยนัดล่าสุดที่เอริคเซ่น ลงสนามให้ทีม "โคนม" คือเกมรอบแบ่งกลุ่มของศึกยูโร 2020 ที่เดนมาร์ก พบกับ ฟินแลนด์ แต่เกมต้องหยุดลงตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกหลังกองกลางจอมเทคนิครายนี้มีอาการวูบคาสนามและสุดท้ายแพทย์ให้การช่วยเหลือได้ทัน แต่ผลตรวจอย่างละเอียดคือเอริคเซ่นมีปัญหาเรื่องหัวใจ

christian-eriksen-denmark-02

ทำให้ต้นสังกัดอย่างอินเตอร์ มิลาน ต้องยกเลิกสัญญาเพราะที่อิตาลี นักเตะที่ใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจไม่สามารถลงเล่นฟุตบอลอาชีพได้ อย่างไรก็ตาม โธมัส แฟร้งค์ กุนซือของเบรนท์ฟอร์ด ทีมน้องใหม่ในศึกพรีเมียร์ลีกได้เซ็นสัญญาระยะสั้น 6 เดือน นำเอริคเซ่นกลับคืนสู่สังเวียนฟุตบอลอีกครั้งและเจ้าตัวทำผลงานเยี่ยมลงสนามติดต่อกัน 2 เกมติดแล้ว


christian-eriksen-denmark-03

ทำให้เดนมาร์กที่มีฟีฟ่าเดย์ ก่อนจะพบกับฮอลแลนด์ และเซอร์เบีย ในวันที่ 26 และ 28 มีนาคมนี้ เรียกตัวเอริคเซ่น กลับคืนสู่ทีมชาติอีกครั้ง 

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว