"ทูเคิล" เชื่อ "ทีมไม่มีปัญหา" แม้สโมสรถูกแช่แข็งทางการเงิน

"ทูเคิล" เชื่อ "ทีมไม่มีปัญหา" แม้สโมสรถูกแช่แข็งทางการเงิน

โธมัส ทูเคิล กุนซือของเชลซี ยังออกมายืนยันว่าลูกทีมของเขายังคงมีหน้าที่ลงเล่นฟุตบอลเพื่อคว้าชัยชนะต่อไป แม้ว่าข่าวนอกสนามจะออกมาในด้านไม่ดีนัก และล่าสุดสโมสรถูกแบนทางการเงินจากทุกด้าน 

thomas-tuchel-abramovich-chelsea-01

รัฐบาลอังกฤษเพิ่งประกาศอายัดทรัพย์สินของโรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ในทุกด้านที่เจ้าตัวได้มาลงทุนที่อังกฤษ รวมไปถึงสโมสรเชลซีที่ตัวเขาเป็นเจ้าของด้วย ซึ่งจากการประกาศของ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษทำให้เชลซีจะไม่สามารถทำธุรกิจนอกสนามได้เลยไม่ว่าจะเป็นซื้อขายตัวนักเตะ ขายตั๋วเข้าชมเกม หรือแม้แต่ขายสินค้าที่ระลึก ซึ่งแน่นอนเรื่องนี้จะส่งผลกระทบต่อการเงินของสโมสร

thomas-tuchel-abramovich-chelsea-02

อย่างไรก็ตาม โธมัส ทูเคิล กุนซือของทีมที่เพิ่งพาเชลซี บุกชนะนอริช ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดตกค้างเมื่อกลางสัปดาห์ก็ออกมากล่าวว่า 

ถ้าผมบอกว่าเราไม่มีความกังวลใดๆ เลยก็คงจะเป็นเรื่องโกหก ตอนนี้มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับเราทุกคนในทีม แต่อย่างน้อยเรายังก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่ของเราต่อไป

thomas-tuchel-abramovich-chelsea-03

สำหรับเชลซี ในฤดูกาลนี้ พวกเขายังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ฟุตบอลถ้วย 2 รายการ อย่าง เอฟเอ คัพ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ในพรีเมียร์ลีก ยังมีลุ้นคว้าอันดับที่ 2 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว