"โจน ลาปอร์ต้า" ไม่เสียใจ ปล่อย "เมสซี่" พ้นทีม

"โจน ลาปอร์ต้า" ไม่เสียใจ ปล่อย "เมสซี่" พ้นทีม

ลิโอเนล เมสซี สตาร์เบอร์ 1 ของทีมบาร์เซโลน่า เมื่่อช่วงต้นฤดูกาลสู่อ้อมอกของปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่ได้สร้างความเสียใจต่อ โจน ลาปอร์ต้า เพราะคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง 

joan-laporta-barcelona-01

ลาปอร์ต้า เข้ามาเป็นประธานสโมสรในรอบที่ 2 เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว และในช่วงก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่ด้วยปัญหาหนี้สินของทีม ทำให้ตัวเขาต้องแจ้งเมสซี ว่า ทีมไม่สามารถต่อสัญญาใหม่กับดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าได้ ทำให้สุดท้ายแล้วเมสซี่จำใจต้องย้ายไปสู่เปแอสเช ที่ฝรั่งเศส

joan-laporta-messi-barcelona-02

โดย ลาปอร์ต้า ประธานทีม "เจ้าบุญทุ่ม" กล่าวว่า 

มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เมสซีไม่ได้อยู่กับเราแล้ว แน่นอนว่าผมไม่ต้องการเห็นตัวเขาเดินจากไป แต่ในอีกมุมหนึ่งมันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเพื่อให้สโมสรเดินหน้าไปต่อได้เราต้องคิดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับสโมสรเป็นลำดับแรก แม้ว่าสิ่งที่ต้องแลกมานั้นอาจจะเป็นนักเตะระดับโลกก็ตาม

joan-laporta-messi-barcelona-03

ทั้งนี้จากการตัดสินใจเลือกปล่อยเมสซีพ้นทีม ทำให้บาร์ซ่า ยังมีงบพอที่จะเสริมทัพในฤดูกาลนี้ได้ นอกจากนั้น ลาปอร์ต้า ยังมีโปรเจ็คใหญ่ฤดูกาลหน้าด้วยการเล็งคว้าตัว เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวดังจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพให้ได้

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว