"โรมัน อับราโมวิช" ลั่น!! มีแผนขายสโมสรเชลซี

"โรมัน อับราโมวิช" ลั่น!! มีแผนขายสโมสรเชลซี

โรมัน อับราโมวิช นักธุรกิจชาวรัสเซีย เจ้าของทีมเชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ออกแถลงการณ์ว่าพร้อมขายสโมสรฟุตบอลเชลซีแล้ว โดยนักเตะของเชลซี ไม่ได้รับการบอกกล่าวล่วงหน้าเกี่ยวกับแถลงการณ์ของเจ้าของทีม ซึ่งถูกเผยแพร่ออกมาก่อนเกมเอฟเอคัพ รอบที่ 5 ของทีมที่เชลซีเอาชนะลูตัน ทาวน์ 3 - 2 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

roman-abramovich-chelsea-01

 โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี กล่าวว่าเขากำลังวางแผนที่จะขายสโมสร ผ่านการแถลงการณ์บนเว็บไซต์ของสโมสรพรีเมียร์ลีก โดยอับราโมวิช นักธุรกิจชาวรัสเซีย กล่าวว่า "เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากอย่างไม่น่าเชื่อ และมันทำให้ผมเจ็บปวด" อับราโมวิช ซื้อสโมสรฟุตบอลเชลซี ในปี 2003 ด้วยราคา 140 ล้านปอนด์ (6,000 ล้านบาท) และในแถลงการณ์ของเขากล่าวว่า "ทุกอย่างไม่เกี่ยวกับธุรกิจหรือเงิน แต่เกี่ยวกับความหลงใหลในเกมและสโมสร"

โดยอับราโมวิช วัย 55 ปี ถูกกล่าวหาว่ามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ซึ่งเขาปฏิเสธต่อเรื่องนี้ว่า "รายได้สุทธิทั้งหมดจากการขายจะนำไปบริจาคให้กับเหยื่อของสงครามในยูเครน"

roman-abramovich-chelsea-02

ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่ามีการยื่นข้อเสนอจาก 3 มหาเศรษฐีที่อยากจะเข้ามาบริหารงานเชลซี ต่อไปเป็นจำนวนเงินถึง 3,000 ล้านปอนด์ (130,603 ล้านบาท) 

"ในสถานการณ์ปัจจุบัน ผมได้ตัดสินใจขายสโมสร เนื่องจากผมเชื่อว่านี่คือผลประโยชน์สูงสุดของสโมสร, แฟนบอล, พนักงาน, สปอนเซอร์และหุ้นส่วนของสโมสร การขายสโมสรจะไม่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่จะปฏิบัติตามกระบวนการ ผมจะไม่ขอเงินกู้ใดๆ ที่จะชำระคืน ผมได้สั่งให้ทีมของผมตั้งมูลนิธิการกุศลที่รายได้สุทธิทั้งหมดจากการขายจะนำไปบริจาค มูลนิธิจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของสงครามในยูเครน"

roman-abramovich-chelsea-03

ผมหวังว่าจะสามารถเข้ามาเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อบอกลาทุกคน นับเป็นเกียรติของชีวิตที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรฟุตบอลเชลซี และผมภูมิใจในทุกความสำเร็จที่เรามีร่วมกัน

โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมเชลซีกล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว