"เคอร์ติส โจนส์" คว้า​ "แมน​ ออฟ​เดอะ​ แมตช์" หลังพา​หงส์แดงบุกขยี้ ปอร์โต้ 5-1

"เคอร์ติส โจนส์" คว้า​ "แมน​ ออฟ​เดอะ​ แมตช์" หลังพา​หงส์แดงบุกขยี้ ปอร์โต้ 5-1

"อีเอสพีเอ็น" สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ที่มักจะมีคอลัมน์พิเศษให้คะแนนความสามารถนักเตะในแต่ละเกม ซึ่งน้อยครั้งที่สื่อเจ้านี้จะให้ความสามารถนักเตะ 10 คะแนนเต็ม แต่เกมที่ลิเวอร์พูล บุกไปถล่มปอร์โต้ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ 2 ของกลุ่มบี เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา เจ้าหนูดาวรุ่งวัย 20 ปี จากทีม "หงส์แดง" ได้คะแนนความสามารถ 10 เต็ม 10 โดยโจนส์ เล่นได้โดดเด่นอย่างมากมีส่วนเกี่ยวข้องกับ 5 ประตูทั้งหมดของลิเวอร์พูลในเกมนี้ เจ้าตัวทำแอสซิสต์ไป 2 ลูก ในประตูขึ้น 3-0 และประตูหนีห่าง 4-1 นอกจากนั้นยังขับเคลื่อนเกมกลางสนามให้ทีมเล่นเกมรุกได้อย่างต่อเนื่องจนได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมหรือ "แมน ออฟ เดอะ แมตช์"

curtisjones04

ขณะที่นักเตะคนอื่น ๆ ที่ลงสนามเป็นตัวจริงได้คะแนนความสามารถไม่ต่ำกว่า 7 คะแนนทุกคน ส่วน "เจอร์เก้น คล็อปป์" กุนซือของทีมได้คะแนนความสามารถถึง 9 คะแนน จากการวางแผนการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมการเล่นตลอด 90 นาที 

curtisjones03

หลังจบเกม "คล็อปป์" กล่าวชมกองกลางดาวรุ่งเจ้าของตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมในเกมนี้ว่า "เคอร์ติส เล่นได้ดีมาก มีความขยันมีส่วนร่วมกับทุกจังหวะ ทั้งเกมรับและเกมรุก เขาไล่กดดันคู่แข่งตลอด 90 นาที มีหลายอย่างเกี่ยวกับฟอร์มของเขาที่ผมชอบในคืนนี้" 

curtisjones01

สำหรับ "เคอร์ติส โจนส์" ลงสนามให้กับทีม "หงส์แดง" ไป 5 นัดตั้งแต่เปิดฤดูกาลโดยเป็นตัวจริงถึง 3 เกม  ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักเตะของทีมที่มีอนาคตอันสดใสรออยู่ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือชาวเยอรมันที่มักจะให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งได้แจ้งเกิดเสมอ

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว