ผู้บริหารแมนฯยู ไม่ขอรับการสนับสนุนจากรัสเซีย

ผู้บริหารแมนฯยู ไม่ขอรับการสนับสนุนจากรัสเซีย

ริชาร์ด อาร์โนลด์ ผู้บริหารระดับสูงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องทำการตัดสินใจครั้งสำคัญและรวดเร็วหลังรัสเซียบุกยูเครน ซึ่งเรื่องนี้สร้างผลกระทบไปทั่วโลกรวมถึงวงการฟุตบอลด้วย โดยแมนฯยู ขอยุติความสัมพันธ์กับสปอนเซอร์หลักอย่างสายการบินแอโรฟล็อต ซึ่งเป็นสายการบินหลักของรัสเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Richard-Arnold-Manchester-United-Banned-Russia-Airline-01

โดยสายการบินดังกล่าวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนของทีม "ปิศาจแดง" ตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งสื่อคาดว่าสายการบินดังของรัสเซียเซ็นสัญญาระยะยาวมีมูลค่ารวมการสนับสนุนอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ (1,738 ล้านบาท) และเพิ่งทำการขยายสัญญาใหม่ออกไปเมื่อปี 2017 แต่เมื่่อเกิดเหตุการณ์ความตึงเครียดระหว่าง รัสเซียและยูเครน ทำให้บอร์ดบริหารของแมนฯยู เลือกที่จะตัดความสัมพันธ์กับผู้ให้การสนับสนุนจากแดนหมีขาวโดยทันที

Richard-Arnold-Manchester-United-Banned-Russia-02Airline

มีการเปิดเผยว่าแมตช์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ที่แมนฯยู บุกไปเยือน แอตเลติโก้ มาดริด ที่สเปน พวกเขาเลือกที่จะใช้งานสายการบินอื่นแทนที่สายการบินแอโรฟล็อต ซึ่งเป็นสายการบินที่ทีมใช้งานอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ทั้งนี้ผู้บริหารทีม "ปิศาจแดง" ทราบดีว่าหากพวกเขายังมีความสัมพันธ์กับสายการบินรัสเซียต่อไป อาจจะทำให้ภาพลักษณ์ของสโมสรดูแย่ลงในสายตาประชาชนทั่วโลกด้วย 

Richard-Arnold-Manchester-United-Banned-Russia-Airline-03

ซึ่งจากสถานการณ์ทั้งหมดคาดว่าแมนฯยู อาจจะเลือกไปคุยกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ เพื่อเป็นตัวเลือกเปิดให้สายการบินดังจากทวีปเอเชียเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนใหม่ในฤดูกาลหน้าต่อไป 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว