"คาราเกอร์" ชี้ "พูลิซิช" คือเบอร์ 1 ของเชลซี

"คาราเกอร์" ชี้ "พูลิซิช" คือเบอร์ 1 ของเชลซี

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลังชื่อดังของลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่กูรูลูกหนังให้กับช่องสกาย สปอร์ต กล่าวถึงนักเตะตัวรุกของเชลซี อย่างคริสเตียน พูลิซิชว่า นักเตะคนนี้คือเบอร์ 1 ในเกมรุกของทีม "สิงห์บูล" 

โดยเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของเชลซี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เปิดบ้านเอาชนะลีลล์ จากฝรั่งเศส ไปได้ 2 - 0 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของทีมเจ้าถิ่นเลือกที่จะดร็อป โรเมลู ลูกากู กองหน้าค่าตัวแพงที่สุดของสโมสรไว้ข้างสนามแล้วส่ง ไค ฮาแวร์ต, ฮาคิม ซิเย็ค และ คริสเตียน พูลิซิช ลงเป็น 3 ประสานในแนวรุกร่วมกัน 

jamie-carragher-pulisic-chelsea

ซึ่งเกมนี้ตัวรุกทีมชาติสหรัฐอเมริกาอย่าง พูลิซิช ก็ยิงประตูปิดท้ายให้ทีมกุมความได้เปรียบไปก่อน 2 - 0 และฟอร์มการเล่นตลอด 80 นาทีของเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

christian-pulisic-chelsea-01

และจากการวิเคราะห์ของเจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูลูกหนังชื่อดัง ก็กล่าวถึงตัวรุกวัย 23 ปีรายนี้ว่า 

ผมบอกเลยนะว่า ในทีมเชลซีตอนนี้มีผู้เล่นถึง 4 - 5 ราย ที่สามารถลงสนามในตำแหน่งตัวรุกหลังกองหน้าตัวเป้าได้ แต่คนที่มีศักยภาพสูงสุดในทีมคือ พูลิซิช เขามีศักยภาพที่เหนือกว่าเมสัน เมาท์ และผมว่าเขาจะเล่นได้ดีกว่าซิเย็คด้วยซ้ำ ทั้งเทคนิคส่วนตัวและการเคลื่อนที่เข้าหาบอลทั้งในเวลาที่มีบอลและไม่มีบอล เขาทำได้ชัดเจน ผมว่าเขานี่แหละควรได้รับการการันตีตัวจริงในตำแหน่งตัวปั้นเกมหลังกองหน้าตัวเป้า 

christian-pulisic-chelsea-02

สำหรับพูลิซิช ย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับเชลซี ตั้งแต่ปี 2019 แม้จะมีอาการบาดเจ็บในฤดูกาลล่าสุด แต่ฟอร์มการเล่นส่วนตัวก็ทำผลงานได้ดี ล่าสุดลงสนามให้กับทีม "สิงห์บูล" ไปแล้ว 95 นัด ยิงไป 20 ประตู ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว