"อาร์เตต้า" เตรียมได้รับสัญญาใหม่ หลังบอร์ดบริหารพอใจผลงานของทีม

"อาร์เตต้า" เตรียมได้รับสัญญาใหม่ หลังบอร์ดบริหารพอใจผลงานของทีม

สแตน โครเอนเก้ เจ้าของทีมอาร์เซน่อล เตรียมต่อสัญญากับมิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมออกไป แม้สัญญาเดิมจะยังเหลืออีกถึง 16 เดือนก็ตาม 

โดยอาร์เตต้า ได้รับความไว้วางใจจากบอร์ดบริหารมากทีเดียวในฤดูกาลนี้หลังให้งบประมาณเสริมทัพถึง 150 ล้านปอนด์ (6,589 ล้านบาท) แลกกับนักเตะหลายคนไม่ว่าจะเป็น มาร์ติน โอเดอร์การ์ด, อาร่อน แรมส์เดล, เบน ไวท์, มาเคฮิโร โทมิยาสุ ซึ่งทั้งหมดก็เริ่มทำผลงานตอบแทนต้นสังกัดกันได้อย่างยอดเยี่ยม 

mikel-arteta-arsenal-manager-_2

แต่ขณะเดียวกันอาร์เตต้า ก็ผ่าตัดทีมด้วยการปล่อยผู้เล่นไปถึง 16 ราย ในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งดาวดังล่าสุดที่ต้องย้ายออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมก็คือกองหน้ากัปตันทีมอย่าง ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ที่ย้ายไปอยู่บาร์เซโลน่า

mikel-arteta-arsenal-manager-_3

และด้วยโอกาสที่จะสามารถแซงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปรั้งอันดับ 4 ของตารางแทน เนื่องจากมีเกมในมือถึง 3 เกม ที่ยังแข่งน้อยกว่าทีมอื่นยิ่งทำให้บอร์ดพอใจกับสถานการณ์ปัจจุบันของ อาร์เตต้า ทำให้อาจตบรางวัลด้วยสัญญาใหม่ให้กับกุนซือชาวสเปน 

mikel-arteta-arsenal-manager-_4

สำหรับอาร์เตต้า มีข่าวว่าจะได้รับการขยายสัญญาเพิ่มไปอีก 3 ปี ด้วยจำนวนค่าเหนื่อยปีละ 8.3 ล้านปอนด์ (364 ล้านบาท) ซึ่งเป็นตัวเลขเท่ากับอาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีมของอาร์เซน่อล ที่ได้รับค่าเหนื่อยในปีสุดท้ายของการคุมทีม 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว