"ยูฟ่า" เตรียมแผน 2 หากรัสเซียบุกยูเครน อาจจะต้องเปลี่ยนสังเวียนนัดชิง UCL

"ยูฟ่า" เตรียมแผน 2 หากรัสเซียบุกยูเครน อาจจะต้องเปลี่ยนสังเวียนนัดชิง UCL

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือยูฟ่ากำลังจับตามองสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครนอย่างใกล้ชิด พร้อมขู่หากทุกอย่างเลวร้ายลง อาจจะจำใจต้องเปลี่ยนสังเวียนนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้จากสนามเครสตอฟสกี สเตเดี้ยม หรือกาซพรอม อารีนา ในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย แล้วย้ายสังเวียนไปที่อื่นแทนในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้  

uefa-champions-league-2021-22

ความตึงเครียดนี้เกิดจากวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีแห่งรัสเซีย พยายามผลักดันให้กองกำลังทหารบุกเข้าโจมตียูเครน หลังจากที่เขาเพิ่งลงนามกฤษฎีกา ยอมรับการประกาศแยกตัวเป็นอิสระของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในแคว้นโดเนตสก์และแคว้นลูฮันสก์ ทางตะวันออกของยูเครนแล้ว ซึ่งเรื่องราวอาจจะบานปลายกลายเป็น สงครามได้ทันทีเพราะสถานการณ์ค่อนข้างเปราะบาง

uefa-russia-ukraine

ด้วยเหตุนี้ทำให้ยูฟ่าอาจจะต้องเตรียมแผนสำรองไว้ หากสถานการณ์เลวร้ายลงและเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน นั่นทำให้พวกเขาเตรียมย้ายสังเวียนนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ จากสนามกาซพรอม อารีนา ในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ไปเป็นสนามอื่นที่มีความพร้อม โดยสื่อคาดว่าน่าจะเป็นสนามเวมบลี่ย์ของอังกฤษ เพราะสโมสรจากอังกฤษมีทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายถึง 4 ทีม

vladimir-putin-russia-ukraine

ทั้งนี้ ยูฟ่า เคยโยกสนามนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกมาแล้ว เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จากอิสตันบูล ไปเป็น เอสตาดิโอ ดา ลุซ ในเมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ซึ่งครั้งนั้นก็ทำให้ยูฟ่าเสียรายได้ไปกว่า 60 ล้านบาท 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว