บราซิล - อาร์เจนติน่า เตรียมได้วันเตะใหม่ ศึกบอลโลกรอบคัดเลือก

บราซิล - อาร์เจนติน่า เตรียมได้วันเตะใหม่ ศึกบอลโลกรอบคัดเลือก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า มีมติยืนยันว่าการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกคู่บิ๊กแมตช์โซนอเมริกาใต้ระหว่างบราซิลเปิดบ้านพบกับอาร์เจนติน่าต้องทำการแข่งขันใหม่ 

โดยเกมนี้คู่คิกออฟกันไปแล้วเมื่อวันที่ 5 กันยายนปีที่แล้ว แต่เล่นไปได้แค่ 7 นาที เกมก็ถูกยุติลง หลังจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของบราซิล ได้ลงไปในสนามพร้อมแจ้งว่ามีนักเตะอาร์เจนติน่า 4 รายจากอังกฤษ ไม่ปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกัน โควิด19 ซึ่งหลังจากพูดคุยกันอยู่ข้างสนามพักใหญ่ ผู้ตัดสินจึงต้องตัดสินใจยุติเกมการแข่งขันในเกมนั้น 

brazil-v-argentina-world-cup-2022

ซึ่งภายหลังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิลโดนสั่งปรับเงิน 500,000 ฟรังก์สวิส และทางอาร์เจนติน่า โดนไป 200,000 ฟรังก์สวิส รวมไปถึงโดนเพิ่มอีกฝั่งละ 50,000 ฟรังก์สวิส จากข้อหาทำให้เกมต้องหยุดลง

brazil-v-argentina-world-cup-covid-01

อย่างไรก็ตามฟีฟ่า ยืนยันว่าทั้ง 2 ทีมต้องทำการแข่งขันกันใหม่อย่างแน่นอน แต่ยังไม่ได้กำหนดเวลาที่ชัดเจนรวมไปถึงสถานที่แข่งขัน แต่มีรายงานว่าน่าจะอยู่ในช่วงเดือนมิถุนายน

brazil-v-argentina-world-cup-covid19-02

ทั้งนี้บราซิล ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเก็บไป 39 คะแนน จากการลงสนาม 15 นัดในรอบคัดเลือก ขณะที่อาร์เจนติน่า รั้งอันดับ 2 ของโซนนี้ มี 35 คะแนน จากการแข่งขันไป 15 นัด

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว