คล็อปป์และโรเบิร์ตสัน ยอมรับ "ดิอาซ" คือยอดนักเตะ

คล็อปป์และโรเบิร์ตสัน ยอมรับ "ดิอาซ" คือยอดนักเตะ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล พร้อมด้วยแบ็คซ้ายตัวเก่งอย่างแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน พร้อมใจกันออกมายกย่องในการเล่นของ หลุยส์ ดิอาซ ดาวเตะตัวใหม่ที่ทีมเพิ่งคว้าตัวมาจากปอร์โต้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่าเป็นนักเตะศักยภาพสูงที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงทีมให้ดีขึ้น 

luis-diaz-liverpool-01

ดาวเตะค่าตัว 37.5 ล้านปอนด์ (1,663 ล้านบาท) ถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรกในเกมที่ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะเลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 2 - 0 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ดิอาซ ลงประสานงานทางกราบซ้ายกับโรเบิร์ตสันได้อย่างลงตัว ทั้งที่เพิ่งลงเล่นและลงซ้อมร่วมกันได้ไม่นาน

jurgen-klopp-liverpool

หลังจบเกม คล็อปป์ กล่าวถึงลูกทีมคนใหม่ว่า 

ผมประหลาดใจมากที่เขาเล่นได้ดีขนาดนี้ เพราะเขาเพิ่งลงซ้อมกับเราได้ไม่นาน เราแทบไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรกับเขาเลย เราแค่ปล่อยให้ดิอาซลงเล่นเท่านั้น เล่นให้เป็นตัวเองแต่ก็ต้องพยายามช่วยทีมให้มากที่สุดด้วยเช่นกัน 

andrew-robertson-liverpool

ด้านโรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายที่ทำหน้าที่ประสานงานกับดิอาซ กล่าวว่า 

เราประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม ผมลงเล่นกับมาเน่ มาโดยตลอดใน 5 ปีหลังนี้ ซึ่งเราก็เข้าใจเข้าขากันดี แต่ดิอาซ ถือเป็นตัวเลือกอีกคนที่จะช่วยให้เกมทางฝั่งซ้ายของเราดีขึ้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ลิเวอร์พูลยังรักษาตำแหน่งรองจ่าฝูงเอาไว้ได้ หลังลงแข่งไปแล้ว 23 นัด มี 51 คะแนน ตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง 9 คะแนน แต่ทีม "เรือใบสีฟ้า" แข่งมากกว่า 1 นัด

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว