"รูนี่ย์" เผยเคยติดเหล้าอย่างหนัก เตรียมเผยแพร่สารคดีชีวิต

"รูนี่ย์" เผยเคยติดเหล้าอย่างหนัก เตรียมเผยแพร่สารคดีชีวิต

เวย์น รูนี่ย์ ผู้จัดการทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ สโมสรในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ และเป็นอดีตผู้ทำประตูสูงสุดให้กับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้งทีมชาติอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ผ่าน บีบีซี เบรคฟาส เกี่ยวกับสารคดีเรื่องใหม่ของชีวิตการค้าแข้งของเขาที่ผ่านมา ซึ่งมีปัญหาสุขภาพจิตและติดสุรา

wayne-rooney-derby-county-dru

"รูนี่ย์" เจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวัย 36 ปี เปิดเผยถึงความมืดมนที่สุดในชีวิต ที่เกิดจากแอลกอฮอล์และปัญหาสุขภาพจิต "ติดสุรามาก จนมันอาจถึงแก่ความตาย  อาจเป็นเมาแล้วขับ ซึ่งผมทำไปแล้ว อาจจะฆ่าใครซักคน อาจฆ่าตัวตายได้ ผมรู้ว่าผมต้องการความช่วยเหลือ เพื่อช่วยตัวเองและช่วยครอบครัวของผมด้วย" 

wayne-rooney-derby-county-dru_1

"รูนี่ย์" ยังเปิดเผยว่าเขารู้สึกว่าต้องเก็บปัญหาหลายอย่างไว้เป็นความลับในฐานะนักเตะ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมไม่สามารถเข้าไปในห้องแต่งตัวแล้วพูดว่า ผมมีปัญหาเรื่องแอลกอฮอล์ มีปัญหาสุขภาพจิต ผมกักขังความรู้สึกหลายๆ อย่างไว้แล้วมันก็ก่อตัวขึ้น ผมมีปัญหากับคอลลีน (ภรรยา) เพราะดื่มหนัก ผมติดสุราหากถ้าผมได้หยุด 2 วัน ผมจะดื่มทั้ง 2 วัน แล้วก็พอถึงเวลากลับไปฝึกซ้อม ผมก็จะใช้ ยาหยอดตา หมากฝรั่ง น้ำยาบ้วนปาก แล้วไปทำงาน วิ่งไปรอบๆ สนามฝึกซ้อม 

wayne-rooney-derby-county-dru_2

บางครั้งผมก็ไม่ได้มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสโมสรของผม สำหรับตอนนี้ผมดีขึ้นไม่เป็นไรแล้ว ผมควบคุมมันได้ ผมได้พูดคุยกับผู้คน มันช่วยได้หากคุณได้ระบายความรู้สึกของคุณ ส่วนครอบครัวตอนนี้เรามีความสัมพันธ์ที่ดี เราเป็นเพื่อน มีความสมดุลที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้เราเป็นพ่อแม่ที่มีลูกทั้ง 4 คน

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว