"เชลซี"เสียแข้งหลักเกมยูฟ่าที่ฝรั่งเศส หลังนักเตะไม่ได้รับวัคซีนห้ามเข้าแดนน้ำหอม

"เชลซี"เสียแข้งหลักเกมยูฟ่าที่ฝรั่งเศส หลังนักเตะไม่ได้รับวัคซีนห้ามเข้าแดนน้ำหอม

ก่อนเกมการแข่งขันในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 16 มี.ค.นี้ ซึ่งเชลซี ของโธมัส ทูเคิล มีคิวจะบุกไปเยือน ลีลล์ ที่ฝรั่งเศส 

thomas-tuchel-chelsea-01

แต่เนื่องจากกฎที่สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้ประกาศในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ตามกฎของเจ้าบ้าน ซึ่งทางการฝรั่งเศสไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนเข้าประเทศ ส่งผลให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ไม่สามารถใช้งานนักเตะบางรายได้ในเกมนี้

thomas-tuchel-chelsea-02

โดยก่อนหน้านี้ โธมัส ทูเคิล กุนซือทีมเชลซีได้เคยกล่าวไว้ว่า 

กฎการเข้าของฝรั่งเศสอาจหมายความว่าเชลซีจะไม่มีผู้เล่นหลัก ในบางครั้งทุกคนที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน จะต้องเผชิญกับผลที่ตามมา หากผู้เล่นไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางไปฝรั่งเศส สิ่งนี้อาจสร้างปัญหาให้เราไม่สามารถใช้ผู้เล่นหลักได้

thomas-tuchel-chelsea-03

อย่างไรก็ตามไม่ได้มีการเปิดเผยว่าใครหรือจำนวนผู้เล่นทีมใดที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน รวมถึงกฎใหม่ที่ออกโดยยูฟ่าเมื่อในวันอังคารที่ผ่านมา ย่อมหมายถึงว่าจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้แน่นอน สำหรับเชลซีจะพบกับลีลล์ ในเลกแรกวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนเลกที่สองจะไปเยือนที่ฝรั่งเศสในวันที่ 16 มีนาคมนี้ 

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว