ชาบีวอนแฟนบอลบาร์ซ่า อย่าโห่ไล่ "เดมเบเล่"

ชาบีวอนแฟนบอลบาร์ซ่า อย่าโห่ไล่ "เดมเบเล่"

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของบาร์เซโลน่า ได้ออกมาขอร้องแฟนบอลของตัวเองว่าอย่ามาโห่ใส่อุสมาน เดมเบเล่ ปีกชาวฝรั่งเศสค่าตัวแพงของทีมอีกเลย หลังนัดล่าสุดตัวนักเตะโดนแฟนบอลโห่ไล่ทั้งเกม ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ลงสนาม 

โดยเกมลาลีกา คู่บิ๊กแมตช์บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเอาชนะแอตเลติโก้ มาดริด ไปได้ 4 - 2 เกมนี้ชาบี ตัดสินใจใส่ชื่อของอุสมาน เดมเบเล่ ปีกดาวดังที่มีอาการบาดเจ็บบ่อยไว้ที่ม้านั่งสำรองด้วย โดยเป็นการกลับคืนสู่ทีมชุดใหญ่ครั้งแรก นับตั้งแต่วันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเดมเบเล่ แม้ไม่ได้ถูกส่งลงสนามแต่ก็ถูกแฟนบอลโห่ไล่ตลอดทั้งเกม 

ousmane-dembele-barcelona-01

ทั้งนี้ปีกทีมชาติฝรั่งเศสบอกปัดสัญญาใหม่จากสโมสร และอยากจะย้ายออกจากทีมในเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่การย้ายทีมไม่เกิดขึ้น ทำให้แฟนบอล "เจ้าบุญทุ่ม" ออกอาการโมโหกันยกใหญ่ในตัวของ เดมเบเล่ 

barcelona-v-atletico-madrid

อย่างไรก็ตามชาบี ได้ออกมากล่าวถึงประเด็นนี้ว่า 

ผมรู้ดีว่าแฟนบอลของเราให้การสนับสนุนเราเต็มที่ แต่ผมก็อยากให้พวกเขาสนับสนุนเดมเบเล่ เช่นกัน ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากให้แฟน ๆ หยุดโห่ใส่เขาเสียที ส่วนเกมนี้ในตอนแรกผมจะให้โอกาสเขาลงสนาม แต่ว่าเมื่อเราเหลือผู้เล่น 10 คน ทำให้ผมต้องเปลี่ยนแปลงผู้เล่นรายอื่นลงสนามแทนเขา

xavi-barcelona-players-celebration

ทั้งนี้เดมเบเล่ ย้ายมาอยู่กับบาร์เซโลน่าด้วยค่าตัวถึง 105 ล้านยูโร (3,958 ล้านบาท) เมื่อปี 2017 แต่กลับไม่สามารถสร้างผลงานได้คุ้มค่าตัวเมื่อประสบปัญหาอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง จนทำให้ลงสนามให้กับบาร์เซโลน่าไปได้เพียง 87 นัด ตลอดระยะเวลา 5 ปี 

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว