"คล็อปป์" เผย "ดิอาซ" รับรู้รสชาติฟุตบอลอังกฤษแล้ว

"คล็อปป์" เผย "ดิอาซ" รับรู้รสชาติฟุตบอลอังกฤษแล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าตอนนี้หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวใหม่ทีมชาติโคลอมเบียได้รู้ซึ้งถึงรสชาติความดิบของฟุตบอลอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในการประเดิมสนามพบคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 

luis-diaz-liverpool-cardiff

เกมเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 ที่แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูลเปิดบ้านรับมือคาร์ดิฟฟ์ ทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เกมนี้ซาดิโอ มาเน่ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังไม่ได้กลับมาจากศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ทำให้คล็อปป์ ยังใช้ ดิโอโก้ โชต้า, ทาคูมิ มินามิโนะ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงเป็น 3 ประสานแดนหน้า ก่อนที่คล็อปป์ จะส่งหลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวใหม่ที่คว้ามาจากปอร์โต้ ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (2,229 ล้านบาท) ลงสนามสัมผัสเกมฟุตบอลอังกฤษเป็นครั้งแรก 

liverpool-v-cardiff-01

ซึ่งปีกวัย 25 ปีรายนี้ โดนรับน้องชุดใหญ่จากกองหลังขาโหดของคาร์ดิฟฟ์ ทำให้ล้มลงไปนอนกองกับพื้นถึง 2 ครั้ง อย่างไรก็ตามดิอาซ ยังกลับสามารถโชว์ฟอร์มเยี่ยม แอสซิสต์ให้เพื่อนทำได้ 1 ประตู ในชัยชนะเหนือคาร์ดิฟฟ์ 3 - 1

liverpool-v-cardiff-02

หลังจบเกมคล็อปป์ กล่าวถึงผู้เล่นคนใหม่ของทีมว่า 

หลุยส์ ดิอาซ ลงสนามเป็นครั้งแรกกับสโมสรของเรา และไม่นานนักเขาก็ต้องโดนปะทะหนัก ๆ ไปหลายที ผมได้ยินคนพูดถึงเขาว่าขอต้อนรับสู่อังกฤษ ซึ่งเขาน่าจะจดจำเกมแรกที่นี่ได้เป็นอย่างดีจากบาดแผลของเขาหลังจบเกม

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว