"มาเน่" ขึ้นแท่นดาวยิงเบอร์ 1 ตลอดกาลของ "เซเนกัล"

"มาเน่" ขึ้นแท่นดาวยิงเบอร์ 1 ตลอดกาลของ "เซเนกัล"

ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าทีมชาติเซเนกัล จากสโมสรลิเวอร์พูล ทำสถิติขึ้นแท่นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติเซเนกัลร่วมกับ อองรี กามาร่า ตำนานกองหน้ารุ่นพี่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

sadio-mane-senegal-afcon-01

โดยเกมรอบรองในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 เซเนกัล พบกับ บูร์กินา ฟาโซ ซึ่งจบ 90 นาทีเป็น เซเนกัล เอาชนะไปได้ 3 - 1 และประตูปิดท้ายมาจากฝีเท้าของมาเน่ กองหน้าตัวเก่งของทีม ทำให้เจ้าตัวทำสถิติยิงประตูในนามทีมชาติไปแล้ว 29 ประตู เท่ากับ อองรี กามาร่า   ตำนานดาวยิงรุ่นพี่ ทำให้ทั้งคู่รั้งอันดับดาวยิงสูงสุดตลอดกาลร่วมกันของเซเนกัล 

mo-salah-egypt-afcon

อย่างไรก็ตามมาเน่ มีโอกาสขึ้นเป็นเจ้าของสถิติแต่เพียงผู้เดียว เนื่องจากเซเนกัลจะเข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกากับทีมชาติอียิปต์ ซึ่งนำทัพโดยโมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูล

sadio-mane-senegal-afcon-02

ทั้งนี้ มาเน่ กล่าวหลังพาทีมผ่านเข้าชิงชนะเลิศว่า 

ในรอบก่อนหน้านี้ผมได้รับบาดเจ็บจนต้องเข้าโรงพยาบาล ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ทำให้ผมกลับมาได้ ตอนนี้ผมรู้สึกดีมากและพร้อมช่วยทีมชาติเต็มที่

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว