"ชาบี" ตัดใจถอดชื่อ "อัลเวส" ออกจากการลุ้นแชมป์ยูโรป้า ลีก

"ชาบี" ตัดใจถอดชื่อ "อัลเวส" ออกจากการลุ้นแชมป์ยูโรป้า ลีก

สโมสรบาร์เซโลน่าได้ประกาศรายชื่อขุนพล เตรียมลุยศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ ที่พวกเขาจะพบศึกหนักกับนาโปลีทีมดังจากอิตาลี ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทำเอาแฟนบอล "เจ้าบุญทุ่ม" เซอร์ไพรส์ทีเดียว เมื่อชาบี เลือกไม่ส่งชื่อของดานี่ อัลเวส แบ็คขวาวัย 38 ปีออกจากทีม

dani-alves-barcelona-01

ทั้งนี้ตามกฎของยูฟ่า อนุญาตให้สโมสรสามารถส่งรายชื่อนักเตะที่คว้าตัวมาใหม่ได้ไม่เกิน 3 คนเท่านั้น ซึ่งบาร์เซโลน่าคว้านักเตะใหม่มาร่วมทัพ 4 รายด้วยกัน ไล่ตั้งแต่ อัลเวส, เฟร์ราน ตอร์เรส, อดาม่า ตราโอเร่ และปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ทำให้ ชาบีต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ ก่อนสุดท้ายจะเป็นอัลเวสที่ชวดลงสนามในถ้วยนี้ 

dani-alves-dembele-barcelona

ทั้งนี้ชาบี ยังเลือกที่จะใส่ชื่อของ อุสมาน เดมเบเล่ ปีกค่าเหนื่อยแพงเอาไว้ในทีม แม้สโมสรจะพยายามหาทางปล่อยเจ้าตัวออกจากทีมมาตลอดในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่กุนซือที่เป็นอดีตตำนานนักเตะของทีมดังแห่งแคว้นคาตาลันไม่ได้ใส่ชื่อ เฟร์ราน ยูตกลา และอับเด อัซซาลซูลี 2 ดาวรุ่งที่ได้รับโอกาสในศึกลาลีกา สเปน ในช่วงหลังไว้ในทีมชุดนี้ด้วย

ousmane-dembele-barcelona

สำหรับบาร์เซโลน่าจะเปิดบ้านรับมือนาโปลี ในวันที่ 17 ก.พ.นี้ ก่อนจะไปเยือนที่อิตาลี ในอีก 1 สัปดาห์ต่อไป

ที่มา  : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว