"รูนี่ย์" ปัดข้อเสนอ "เอฟเวอร์ตัน" ขอสู้ต่อกับดาร์บี้

"รูนี่ย์" ปัดข้อเสนอ "เอฟเวอร์ตัน" ขอสู้ต่อกับดาร์บี้

เวย์น รูนี่ย์ ผู้จัดการทีมของดาร์บี้ เคาน์ตี้ สโมสรในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดใจว่าขอปฏิเสธข้อเสนอทีมรักในดวงใจอย่างเอฟเวอร์ตันที่ต้องการได้ตัวเขาไปเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยให้เหตุผลว่าทิ้งทีมดาร์บี้ ในตอนนี้ไม่ได้ 

ก่อนหน้านี้เอฟเวอร์ตัน เร่งหาผู้จัดการทีมคนใหม่เพื่อมาทำหน้าที่แทนราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมเก๋าที่ถูกปลดไป ซึ่งล่าสุดพวกเขาน่าจะได้ตัวของแฟร้งค์ แลมพาร์ด ไปเป็นกุนซือคนใหม่แล้ว 

wayne-rooney-everton-derby-co

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่สโมสร "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" กำลังเข้าเจรจากับตัวเลือกของผู้จัดการทีมคนใหม่ ซึ่งก็มีหลายตัวเลือก และหนึ่งในนั้นก็มี เวย์น รูนี่ย์ อดีตนักเตะระดับตำนานของสโมสรอยู่ในใจของบอร์ดบริหารด้วย และแฟนบอลก็ดูเหมือนเชียร์ให้ทีมคว้ารูนี่ย์มาเป็นกุนซือคนใหม่ 

wayne-rooney-everton-derby-co_1

แต่ที่สุดแล้วกลับเป็นรูนี่ย์เองที่ขอปฏิเสธทีมรักในวัยเด็กของเขาด้วยเหตุผลว่า 

เอฟเวอร์ตันเข้ามาติดต่อเอเยนต์ของผม แต่ผมต้องขอตอบปฏิเสธไป แน่นอนว่าผมอยากมีประสบการณ์การคุมทีมพรีเมียร์ลีก แต่สำหรับผมตอนนี้ดาร์บี้ คือทีมที่ผมทุ่มเทให้หมด 100 เปอร์เซ็นต์ ผมต้องการพาดาร์บี้หนีตกชั้นให้ได้

wayne-rooney-everton-derby-co_2

ทั้งนี้ทีม "แกะเขาเหล็ก" รั้งอันดับรองบ๊วยของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ จากการถูกหักไปถึง 21 คะแนน เนื่องจากการทำผิดกฎเรื่องการเงินตั้งแต่ยุคประธานสโมสรคนเก่า แต่แม้ถูกหักคะแนนไปแต่ รูนี่ย์ ก็พาดาร์บี้สู้สุดใจจนล่าสุดมีแต้มห่างจากโซนรอดตกชั้น 8 คะแนนแล้ว ซึ่งฤดูกาลนี้ยังเหลือการแข่งขันอีก 20 นัด

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว