"ซีแมน" แนะ "แรมส์เดล" ตะโกนมากไม่ช่วยอะไร

"ซีแมน" แนะ "แรมส์เดล" ตะโกนมากไม่ช่วยอะไร

เดวิด ซีแมน อดีตผู้รักษาประตูระดับตำนานของอาร์เซน่อล ได้ออกมาแนะนำประตูมือ 1 ของทีมยุคปัจจุบันอย่าง แอรอน แรมส์เดล ว่าบางทีอาจจะไม่ต้องตะโกนสั่งการกองหลังอยู่ตลอดเวลาก็ได้ เพราะบางทีมันไม่ได้ช่วยอะไรเลย 

aaron-ramsdale-arsenal

โดยแรมส์เดล ย้ายเข้ามาสู่ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในฤดูกาลนี้ด้วยค่าตัวถึง 30 ล้านปอนด์ (1,336 ล้านบาท) และก็ถูกแฟนบอลมองว่าเป็นการซื้อที่แพงเกินไป ก่อนสุดท้ายเจ้าตัวจะสามารถลบข้อครหาได้ ด้วยการโชว์ฟอร์มเซฟ ช่วยให้ทีมรั้งอันดับ 6 ของตาราง พร้อมเสียประตูไป 25 ลูกเท่านั้นในฤดูกาลนี้

aaron-ramsdale-arsenal-save

อย่างไรก็ตามด้วยลีลาการสั่งการบริเวณหน้าประตู ที่ตะโกนใส่กองหลังเพื่อนร่วมทีมตลอดเวลา ทำให้ซีแมน มองว่าบางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้นก็ได้ 

สมัยผมยังลงเล่น ผมจะไม่ค่อยออกมาตะโกนใส่กองหลังของทีมเรา ผมจึงแค่อยากจะเตือนเขาเท่านั้นเอง ตอนนี้เขายังไม่ได้ก่อข้อผิดพลาดอะไร แต่ถ้าเขาพลาดเมื่อไร มันอาจจะมีการพูดถึงเรื่องการสื่อสารกับกองหลัง หรือการตะโกนใส่เพื่อนร่วมทีมบ่อย ๆ เช่นนี้ก็เป็นได้ สำหรับผมคิดว่าการตะโกนแบบนั้นมันไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรเลย

david-seaman-arsenal-save_1

ทั้งนี้แม้จะโดนรุ่นพี่ออกมาวิจารณ์การเล่น แต่ประตูวัย 23 ปี ก็ยังไม่ได้โต้ตอบอะไร พร้อมก้มหน้าก้มตาทำงานต่อไป โดยนอกจากเป้าหมายการพาทีม อาร์เซน่อล ไต่อันดับให้ได้สูงที่สุดในฤดูกาลนี้แล้ว เจ้าตัวยังลุ้นแย่งมือ 1 ทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ อีกด้วย หลังจาก จอร์แดน พิคฟอร์ด มือ 1 ของทีมฟอร์มไม่ค่อยเข้ารูปเข้ารอยกับเอฟเวอร์ตันในตอนนี้

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว