"เป๊ป" ยอดกุนซือ​ ประวัติศาสตร์แมนฯซิตี้

"เป๊ป" ยอดกุนซือ​ ประวัติศาสตร์แมนฯซิตี้

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาแสดงความรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก หากตัวเขาทำลายสถิติในการคุมทีมเก็บชัยชนะสูงสุดของสโมสร ซึ่งปัจจุบันกุนซือชาวสเปนรายนี้ทำสถิติพาทีมชนะไปแล้ว 220 นัด 

กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า " มันเป็นความรู้สึกที่ดีแน่นอนที่ทำสถิติได้ด้วยเวลาอันสั้น ผมถือว่ามันเป็นคำชมต่อทุกคนในสโมสร ทั้งสต๊าฟโค้ช ตัวนักเตะ ที่ทุ่มเทพยายามพาทีมมาได้ถึงจุดนี้ ซึ่งหวังว่าเราจะสร้างสถิติขึ้นมาใหม่ได้ในเร็ว ๆ นี้" 

pepguardiola01

ทั้งนี้กุนซือวัย 50 ปี ขึ้นแท่นเป็นเบอร์หนึ่งสำหรับผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พาทีมชนะสูงสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังบุกชนะเชลซี 1 - 0 เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 25 กันยายน 64 )   

pepguardiola02

โดยกวาร์ดิโอล่าคุมทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ไป 304 นัด เก็บชัยชนะไปถึง 221 นัด นอกจากนั้นตัวเขายังพาทีมคว้าแชมป์มาได้ถึง 8 รายการ ตลอดระยะเวลาการคุมทีม 5 ปี 

สำหรับโปรแกรม 2 นัดถัดไปของทีม "เรือใบสีฟ้า" ถือว่าหนักทีเดียว เพราะเตรียมไปเยือนปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก กลางสัปดาห์นี้ ต่อด้วยการไปเยือนลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม 2564

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว