"พรีเมียร์ลีก" พักเบรกหนีหนาว สัปดาห์หน้าไม่มีแข่ง

"พรีเมียร์ลีก" พักเบรกหนีหนาว สัปดาห์หน้าไม่มีแข่ง

"ดิ เอ็กซ์เพรส" สื่อดังของอังกฤษออกมาเตือนแฟนบอลที่กำลังติดตามเกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกันอย่างเข้มข้น ว่าจะเว้นวรรคการแข่งขันไป 1 สัปดาห์ เนื่องจากมีการตกลงกันว่าจะใช้ช่วงเวลานี้พักเบรกหนีหนาว เพื่อความสดของบรรดาผู้เล่นทีมชาติ

โดยเกมคู่สุดท้ายของวันอาทิตย์ระหว่างเชลซี ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเป็นการแข่งขันคู่สุดท้ายของสัปดาห์นี้ ก่อนจะให้เวลาทุกทีมได้พักยาวร่วม 10 วัน 

chelsea-v-tottenham-hotspur

ซึ่งการเว้นวรรคไปในช่วงนี้ก็คือการตกลงกันระหว่างสโมสรและพรีเมียร์ลีก ที่ต้องการให้นักเตะของตัวเองได้มีโอกาสพักร่างกาย หลังจากฟุตบอลลีกของอังกฤษเป็นลีกเดียวในยุโรปที่แข่งขันกันแบบไม่มีช่วงหยุดยาว ในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ต่อเนื่องถึงปีใหม่ นอกจากนั้นฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ก็โยกมาจัดปลายปีทำให้ต้องมีการจัดตารางการแข่งขันให้สอดคล้องกับโปรแกรมฟุตบอลโลกด้วยเช่นกัน

chelsea-v-spurs

ทำให้ปีนี้จึงมีการตกลงใช้เวลาในช่วงสิ้นเดือนมกราคมนี้เป็นช่วงเวลาที่พักเบรก อย่างไรก็ตามผู้เล่นทีมชาติในทวีปอเมริกาใต้และเอเชีย จะต้องลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกในช่วงสิ้นเดือนนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด19 ทำให้โปรแกรมการแข่งขันต้องถูกเลื่อนมาแข่งในสุดสัปดาห์หน้าแทน 

4-football-player-world-cup

ดังนั้นผู้เล่นในพรีเมียร์ลีกอย่าง เฮนเดอร์สัน จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้, อลีสซง เบ็คเกอร์ จากลิเวอร์พูล และฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จากแอสตัน วิลล่า จะต้องเดินทางไปรับใช้ทีมชาติบราซิล เช่นเดียวกับ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ประตูมือ 1 ทีมชาติอาร์เจนติน่า ทีมแอสตัน วิลล่า  

ทั้งนี้พรีเมียร์ลีก จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ เป็นแมตช์ตกค้างเกมระหว่าง เบิร์นลีย์ กับ วัตฟอร์ด

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว