"เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" เป็นปลื้ม "เรือใบสีฟ้า" จ่อลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

"เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" เป็นปลื้ม "เรือใบสีฟ้า" จ่อลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับสุดแปลกใจที่ช่องว่างระหว่างทีมของเขากับบรรดาทีมลุ้นแชมป์ทีมอื่น มีความห่างกันมากแม้การแข่งขันเพิ่งจะผ่านพ้นครึ่งทางมาได้ไม่นาน

manchester-city-v-southampton

ทีม "เรือใบสีฟ้า" นัดล่าสุดต้องไล่ตามตีเสมอเซาธ์แฮมป์ตัน 1 - 1 แต่แม้จะทำได้แค่ 1 คะแนน แต่ก็ยังคงรักษาช่องว่างความห่างกับทีมรองจ่าฝูงอย่างลิเวอร์พูล ได้มากอยู่ดี เรียกว่าหากลิเวอร์พูลแข่งแมตช์ตกค้างเท่ากับแมนฯ ซิตี้แล้ว ยังคงมีช่องว่างถึง 6 คะแนนด้วยกัน


pep-guardiola-man-city-southamton

ซึ่งเรื่องนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า 

แน่นอนว่าผมรู้สึกพอใจมากถ้าเดือนมกราคม เราเก็บไปเกินกว่า 40 คะแนนแล้ว แต่สถานการณ์ตอนนี้ ผมไม่คิดว่าเราจะทำได้ดีขนาดนี้เก็บไปแล้ว 57 คะแนน และช่องว่างระหว่างทีมเรากับลิเวอร์พูลอันดับ 2 และเชลซี อันดับ 3 ก็มีความห่างอยู่พอสมควร อย่างไรก็ตามลิเวอร์พูลยังมีเกมในมืออีก 2 นัด พวกเขามีโอกาสไล่จี้เราได้เหมือนกัน 

manchester-city-southampton-02

สำหรับแมนฯ ซิตี้ ถูกหยุดสถิติชนะรวดในเกมลีก 12 นัดติดต่อกัน หลังเสมอกับทีม "นักบุญแดนใต้" 1 - 1 แต่พวกเขา ยังมีโอกาสป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกครั้ง หลังจากบรรดาทีมผู้ตามอย่างลิเวอร์พูลและเชลซี ก็ยังมีฟอร์มการเล่นที่สะดุดทำแต้มหล่นไปแล้วหลายเกม

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว