"เอฟเวอร์ตัน" ยังหานายใหญ่คนใหม่ต่อไป ล่าสุด "คันนาวาโร่" ก็มีชื่อด้วย

"เอฟเวอร์ตัน" ยังหานายใหญ่คนใหม่ต่อไป ล่าสุด "คันนาวาโร่" ก็มีชื่อด้วย

เอฟเวอร์ตัน สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก ที่เพิ่งปลดราฟาเอล เบนิเตซ ออกจากการทำหน้าที่ ยังคงตามหาผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อไป โดยล่าสุดฟาบิโอ คันนาวาโร่ อดีตปราการหลังทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลก 2006 เดินทางมาสัมภาษณ์กับบอร์ดบริหารแล้ว 

โดยคันนาวาโร่ มีประสบการณ์การคุมทีมระดับสโมสรเฉพาะทีมเอเชียเท่านั้นทั้งในซาอุดิอาระเบียและจีน แต่ด้วยความสามารถที่พูดอังกฤษได้ชัดเจนพร้อมกับดีกรีการเป็นนักเตะแชมป์โลกก็ทำให้ตัว กุนซือวัย 48 รายนี้ เป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ ของทีมเอฟเวอร์ตันเช่นกัน 

fabio-cannavaro-everton

ขณะเดียวกันยังมีข่าวอีกว่า 2 กุนซือที่อยู่ในลิสต์ความสนใจของทีม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" คือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด อดีตกุนซือของเชลซี และ เวย์น รูนี่ย์ กุนซือคนปัจจุบันของดาร์บี้ เคาน์ตี้

frank-lampard-chelsea-everton

สำหรับแลมพาร์ด แม้จะไม่ประสบความสำเร็จกับเชลซี แต่การเคยทำทีมเล็กอย่างดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในปี 2019 พร้อมพาทีม "แกะเขาเหล็ก" เข้าสู่พื้นที่เพลย์ออฟศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพได้สำเร็จ แม้สุดท้ายจะพลาดตั๋วมาเล่นพรีเมียร์ลีกก็ตาม ก็ถือว่าเป็นผลงานที่เข้าตาอยู่ไม่น้อย

wayne-rooney-derby-county-everton

ด้านรูนี่ย์ ปัจจุบันคุมทีมดาร์บี้ เคาน์ตี้ แม้อันดับปัจจุบันจะรั้งรองบ๊วยของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ แต่ก็เนื่องจากสถานการณ์ของทีมที่ถูกตัดแต้มไปถึง 21 แต้ม เนื่องจากปัญหาด้านการเงิน อย่างไรก็ตาม หากไม่มีกรณีโดนตัดแต้ม รูนี่ย์ จะพาดาร์บี้ขึ้นมาอยู่กลางตารางโดยไม่ต้องลุ้นหนีตกชั้น ซึ่งก็ถือเป็นผลงานที่ดูดีไม่น้อยประกอบกับการเป็นเอฟเวอร์โตเนี่ยนตั้งแต่กำเนิด อาจจะเป็นข้อได้เปรียบตัวเลือกคนอื่น ๆ ในการคัดสรรเจ้านายใหม่ของเอฟเวอร์ตัน 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว