"เชลซี" เตรียมดึง "ออเรเลียน ชูอาเมนี่" นักเตะโมนาโก สนนราคา 50 ล้านยูโร

"เชลซี" เตรียมดึง "ออเรเลียน ชูอาเมนี่" นักเตะโมนาโก สนนราคา 50 ล้านยูโร

ความเคลื่อนไหวของตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้ เชลซีของโธมัส ทูเคิล ทีมอันดับ 3 ของตารางในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้เตรียมพิจารณาดึงตัวนักเตะฝีเท้าเยี่ยมอย่าง ออเรเลียน ชูอาเมนี่ นักเตะวัย 21 ปี  ของทีมโมนาโก ทีมอันดับ 5 ของลีกเอิง ฝรั่งเศส และยังพ่วงตำแหน่งกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสด้วย คือหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดในลีกเอิง และตกเป็นข่าวตั้งแต่ปีที่แล้วว่าถูกใจ โธมัส ทูเคิล นายใหญ่ของเชลซี 

aurelien-tchouameni-moneco-chelsea

จากรายงานของสื่ออังกฤษ ที่ได้เผยว่าการย้ายไปยังทีมในลอนดอนตะวันตกของ ชูอาเมนี่ นั้นจะได้ค่าตัวสูงถึง 50 ล้านยูโร (1,873 ล้านบาท) นอกจากนี้หลายคนยังมองว่านักเตะเลือดน้ำหอมรายนี้จะเข้ามาแทนที่ในอนาคตของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่เป็นเพื่อนร่วมชาติอีกด้วย 

aurelien-tchouameni-moneco-ch_1

สำหรับ ออเรเลียน ชูอาเมนี่ สามารถเล่นแนวรับได้ดี และยังมีเกมรุกที่ดุดัน เขามีฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วจนถึงปี 2022 และก็เป็นส่วนสำคัญของทีมของ ฟิลิปเป้ คลีมองต์

aurelien-tchouameni-pogba-france

อย่างไรก็ตาม โมนาโกนั้นมีความเสี่ยงที่จะไม่สามารถผ่านเข้ารอบในศึกฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้าได้ ซึ่งอาจหมายความว่าเขาอาจจะตัดสินใจ ที่จะลดความสูญเสียและย้ายในเดือนนี้ เพื่อเข้าร่วมสโมสรบนเวทีฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป แต่ก็ไม่ใช่เพียง เชลซี เท่านั้นที่สนใจในนักเตะรายนี้ ยังมีรายชื่อของทีมดังอย่าง บาร์เซโลน่า และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการตัวของ ชูอาเมนี่ เช่นกัน แม้ว่าจะมีรายงานว่า "ปีศาจแดง" ได้ลดความสนใจลงและกำลังมองหาเป้าหมายอื่นแทน 

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว