รูนี่ย์ - แลมพาร์ด ตัวเต็ง คุมเอฟเวอร์ตันแทนเบนิเตซ

รูนี่ย์ - แลมพาร์ด ตัวเต็ง คุมเอฟเวอร์ตันแทนเบนิเตซ

หลังจากที่ทีมเอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 16 ของตารางพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้ปลดราฟาเอล เบนิเตซ  ออกจากเก้าอี้นายใหญ่ของทีมหลังผลงานย่ำแย่  

roberto-martinez-everton

ซึ่งก่อนหน้านี้รายชื่อที่จะเข้ามาเสียบแทน เบนิเตซ คือชื่อของอดีตกุนซือคนเก่าของทีมอย่าง โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ที่เคยคุมทีมในช่วงปี 2013 - 2016 ก่อนไปรับงานคุมทีมชาติเบลเยียมจนถึงปัจจุบัน ซึ่งการเจรจาดึงตัวมาร์ติเนซกลับคืนสู่ กูดิสัน พาร์ค ของ เอฟเวอร์ตัน กับสมาคมฟุตบอลเบลเยียมไม่เป็นผลเพราะไม่ยอมปล่อยตัวอดีตกุนซือรายนี้  

rafa-benitez-everton_1

ทำให้ชื่อตัวเต็ง  2 รายคนใหม่ กลายเป็นชื่อของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด วัย 43 ปี ที่ตกงานหลังจากถูกเชลซีไล่ออกเมื่อเดือนมกราคม ปี 2021 และ เวย์น รูนี่ย์   อดีตกองหน้าของเอฟเวอร์ตันและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวัย 36 ปี ที่ขณะนี้เป็นผู้จัดการทีมให้กับดาร์บี้ เคาน์ตี้ และถือเป็นตัวเต็งจากบอร์ดบริหารของเอฟเวอร์ตันด้วย 

everton-fans-benitez-get-out

ซึ่งตอนนี้ ฟาร์ฮัด โมชิริ เจ้าของทีมเอฟเวอร์ตัน และ บิลล์ เคนไรท์ ประธานเอฟเวอร์ตัน กำลังพิจารณาคุณสมบัติว่าจะเลือกใครมาทำหน้าที่นายใหญ่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" คนต่อไป รวมถึงได้รวบรวมรายชื่อเป้าหมายเพิ่มเติมอย่าง สลาเวน บิลิช อดีตกุนซือทีมชาติโครเอเชียและเวสต์แฮม ที่เคยเล่นให้กับเอฟเวอร์ตันได้ไม่นาน และอดีตกุนซือโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลูเซียง ฟาฟร์ ก็มีรายชื่อติดโผเพื่อพิจารณาด้วยเช่นกัน 

 ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว