Tekken 8 จะพัฒนาบน Unreal Engine 5 ใหม่ทั้งหมดโดยไม่ใช้ข้อมูลเก่าจาก Tekken 7 เลย

Tekken 8 จะพัฒนาบน Unreal Engine 5 ใหม่ทั้งหมดโดยไม่ใช้ข้อมูลเก่าจาก Tekken 7 เลย

Tekken 8 สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมากจากการเปิดตัวครั้งล่าสุด ถึงแม้เทรลเลอร์เปิดตัวของเกมจะค่อนข้างสั้น แต่ก็เป็นทีเซอร์ที่พอจะพูดได้ว่ามันคือการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ของแฟรนไชส์จากผู้จัดจำหน่ายเกมออนไลน์ Bandai Namco ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเทคนิค เอฟเฟกต์บนสนามต่อสู้แบบไดนามิก หรือแม้แต่โมเดลของตัวละครที่มีรายละเอียดสูง

ที่น่าสนใจคือ Katsuhiro Harada นายแห่งของแฟรนไชส์เกมต่อสู้ ยืนยันว่า Tekken 8 นั้นถูกสร้างขึ้นบน Unreal Engine 5 (ต่างจาก Tekken 7 ซึ่งใช้ UE4) และจะไม่มีการนำทรัพยากรใดๆ กลับมาใช้ใหม่แม้แต่อย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม วัตถุ โมเดลตัวละคร หรืออะไรก็ตามที่อยู่ในเกมภาคก่อน เพราะทุกอย่างจะถูกสร้างขึ้นใหม่ทั้งหมดแทน โดย Harada ได้อธิบายถึงเอฟเฟคบางรูปแบบที่จะเข้ามาใหม่ใน Fighting Game เอาไว้ว่า

ใน Tekken 7 อาจจะมีบางอย่างที่ดูคล้ายคลึงกับฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างเมื่อตัวละครล้มลงหรือในระหว่างการต่อสู้ ตัวละครจะดูเหมือนมีเหงื่อออกหรืออาการบางอย่างให้เห็นอยู่บ้าง แต่ในภาคใหม่นี้เป็นครั้งแรกที่เราได้นำฝนและเอฟเฟกต์ภายนอกมาใช้ให้มีผลกับตัวละครโดยตรง อย่างเมื่อพวกเขาล้มลงกับพื้น เสื้อผ้าของพวกเขาก็จะสกปรกไปด้วยเป็นต้น

Tekken 8 กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาเพื่อให้เล่นได้บน PS5, Xbox Series X/S และ PC ส่วนวันวางจำหน่ายยังไม่มีกำหนดการใดๆ ออกมาครับ

ที่มา: Gamingbolt

ความคิดเห็น

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว