แม้จะมีคะแนนเป็นไปในเชิงลบและได้รับคำวิจารณ์แย่ๆกันไปพอสมควร แต่เกมมือถือ Diablo Immortal ก็ดูเหมือนว่าจะยังคงทำเงินให้กับ Blizzard Entertainment ได้เป็นอย่างดี ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ AppMagic มีรายงานว่าเกมออนไลน์แนวแอ็คชั่นอาร์พีจีดังกล่าวสร้างรายได้ไปแล้วมากกว่า 24 ล้านดอลลาร์ภายในสองสัปดาห์แรกของการเปิดตัว
ทีมผู้พัฒนาของเกมยังบุด้วยว่ารายรับดังกล่าวแบ่งออกเป็น 13 ล้านดอลลาร์จากระบบ iOS และอีก 11 ล้านดอลลาร์มาจากฝั่ง Android ซึ่งหากจำแนกเป็นตามโซนนั้น ส่วนแบ่ง 43% มาจากสหรัฐอเมริกา ตามด้วย 23% ที่มาจากเกาหลีใต้ สำหรับญี่ปุ่นนั้นคิดเป็น 8% ตามมาด้วยเยอรมนี 6% และแคนาดา 3% มีการดาวน์โหลดตัวเกมทั่วโลกไปแล้วกว่า 8.5 ล้านครั้งด้วยกัน
สำหรับตัวเลขของการดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการนั้น ทาง Blizzard เปิดเผยว่ามีการติดตั้งตัวเกมไปแล้วมากกว่า 10 ล้านครั้งเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ความนิยมของเกมพุ่งสูงสุดด้วยยอดดาวน์โหลดหลังจากเกมเปิดตัวในวันที่ 2 มิถุนายนและลดลงในวันที่ 5 มิถุนายน ประมาณ 26% ของการดาวน์โหลดทั้งหมดมาจากทางสหรัฐอเมริกา ตามด้วยเกาหลีใต้ที่ 11%
ในส่วนของรายได้นั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ สำหรับใครอยากจะรู้ว่า Diablo Immortal - Mobile Game ดูดเงินเกมใหม่ของ Blizzard Entertainment นั้นทำเงินไปได้เท่าไหร่นั้นคงต้องรอประกาศผลประกอบการในรายไตรมาสกันอีกครั้งหนึ่งครับ ส่วนใครที่อยากรู้ว่าเกมมันจะสนุกขนาดไหน ก็สามารถไปหามาเล่นกันได้ทั้งบน iOS และ Android เลยครับ
ที่มา: Gamingbolt